Cagiva Mito và những điều bí ẩn dần hé lộ (phần 1) Không hiểu vì lẽ nào mà ngoài Kawasaki Kips ra tui còn yêu thích thêm dòng xe Cagiva Mito rất nhiều. sau đây là những gì mình sưu tầm và lược dịch nếu có sai sót mong các bác bỏ qua nhe: Phiên bản giới hạn xuất hiện vào năm 1990 với màu "green water" - nguyên văn. Kiếng "chíu" iu và cặp mâm được sơn màu này cho xì tin lun. Phiên bản này sử dụng vỏ Dunlop có vào khoảng giữa năm 1990 -1991 1991: Cagiva Mito 125 chính thức được tung ra Phiên bản giới hạn vào năm 1990 -1991 : Mito Lucky Explorer hay còn gọi là Mito Racing Yên nài chính thì màu đen, yên cho cô gái ngồi sau thì màu đỏ và ốp 2 bên sơn vàng chóe Hình Cagiva Mito phiên bản 1992 1993: Phiên bản nâng cấp Cagiva Mito 125 II với các options như phuộc ngược 40 mm và heo Brembo 4 pis 1994: Cagiva Mito 125 Evolution mang kiểu dáng và thân xe giống Ducati 916 Ducati 916 1997: Cagiva Mito 125 dừng sản xuất. 1998: Cagiva Mito 125 sản xuất trở lại. Các phiên bản khác: Cagiva Mito 125 Evo: hộp số 7 cấp giúp ga cuối perfect hơn.... Mơ ước của em đóa Cagiva Mito 50: phiên bản 50 cc của Cagiva Mito 125 với style Ducati 916. ........ Top speed của em Cagiva Mito 125 (2 thì, 1 piston, 6 số) là 161 mph = 162.5 km/h Công suất tối đa 31 mã lực. Trọng lượng 129 kg. Chiều cao yên là 760 mmm. Dung tích bình xăng là 14 lít. Tiêu thụ nhiên liệu là: 100 cây số = 6.92 lít ~ 7 lít / 100 cây... ít hao thật. Đổ đầy bình chạy theo lý thuyết được 167 km. (Hết phần 1.... phần 2 đang tổng hợp... Ai biết thì vào chia sẻ thêm cho vui nha)
top speed em này phải ngoài 200km/h. Thường thường chạy khoảng 15000 km là phải thay piston. Sau 30-35000 km, xe này sẽ hành chủ xe nếu ko chăm sóc điện đóm, nhớt 2 thì loại tốt và nước giải nhiệt. Đa phần người mua xe này sẽ chạy nhanh chứ ko chạy chậm cho nên hao mòn và phải thay phụ tùng sớm. Mà ở VN ko dễ kiếm phụ tùng nên sau 1 tgian xe sẽ đắp chiếu. Tiếc cho 1 huyền thoại của dòng 2 thì.
Xin đính chính là top speed Cagiva Mito = 101 mph # 162 km/h . Cám ơn bạn nhìu nhìu vì đã nhặt sạn giúp mình.
Nói j thì nói chứ 2 thì ý k hư thì thôi hư r thì sửa đuối luôn, bộ đề của cagiva sửa mệt xỉu luôn.
Chiếc này là chiếc đầu tiên mà Rossi chạy và vô địch, huyền thoại Rossi - người 9 lần vô địch moto GP quả thật là đã làm nên tên tuổi Mito. 200 km/h và giữ redline khá lâu
Những thông số và hình ảnh là chính xác nhưng là xe zin bản thương mại. Phụ tùng không khó kiếm nhưng khá đắt vì nguồn chính thống chỉ có ở Italy, Anh, Pháp, Đức và một số rất ít ở Singapore, Malaysia cũng là từ EU. Rớt giá và xe tàn là vì lý do này. Ngoài những chiếc xe thương mại còn có vài đời xe chỉ sản xuất phục vụ cho các đội đua, thường gọi là mito racing và mito SP (94, 95, 99). Những chiếc xe thương mại sau khi "độ" bằng phụ tùng chính thống một cách khoa học (không phải độ xe tào lao như ở mình) là 9.8/10 so với gp125 và chuyện topspeed ngoài 210km/h là rất bình thường. Nói Mito thua Rs125 (Aprilia) có lẽ là chỉ so sánh những chiếc xe từng thấy ở đây mà thôi. Xem thêm tại mitoclub.com (Mito club Italia). Mỗi năm họ đều tổ chức một giải đua. Một số người trong nhóm cũng đã từng hoặc đang làm việc trong các đội đua chuyên nghiệp, kể cả motoGP. Những thông tin trên có thể làm nhiều người nghĩ là "chém gió" nhưng thực ra đó là điều rất bình thường. P/s: sửa bộ đề của chiếc mito chả có gì khó! Có lẽ do quá thiếu thông tin nên có rất nhiều người tin vào những "kiến thức" truyền miệng không đúng.
Bài viết hay nhất mà mình đọc được trong tuần - cám ơn bạn đã chia sẻ cho anh em 1 thông tin quá hay.
mấy bác nào đam mê cagiva zoi lại aprilia lắm mới chơi nổi xe này vì xe này chỉ là xe đua " mô hình "
Cảm ơn bạn quá khen :D Gọi nó như xe đua "mô hình" cũng đúng, đại loại là "Hey, cậu nhóc! Muốn đua xe moto à, mua xe này đi rồi tập, nó đủ mạnh để giành chiến thắng trong các giải đấu và cậu sẽ có một chỗ trong motoGP!" Người chơi xe này thường tham gia những đội đua, trong đó có việc phát triển động cơ và tập tành cho các tay đua nhỏ tuổi muốn thi đấu chuyên nghiệp trong hệ thống vô địch thế giới hoặc ít là vô địch châu Âu. Chuyện này rất xa vời đối với hoàn cảnh của mình ở đây.
Khi bạn có mong muốn hiểu biết và trải nghiệm thực tế về máy móc, động cơ 2 thì, thích cải tiến, chịu khó tìm tòi, không ngại mất công sức và...tiền thì bạn sẽ biết là rất đáng để mua. Những chiếc xe theo kiểu này thì mới cũ, đời xe không thành vấn đề. Chẳng hạn như một chiếc xe mới tinh thì có giá trị trưng bày nhiều hơn là để thí nghiệm và sử dụng vì sản phẩm xuất xưởng phải tuân thủ tiêu chuẩn và luật lệ. Để tăng hiệu suất động cơ và nâng cao tính năng sử dụng của nó thì tùy thuộc vào người mua. Hiểu được giá trị của nó thì nên mua.