1. Biker cấp 2

    Cách bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử của Exciter 150

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 22 Tháng năm 2015.

    Cũng giống như nhiều xe máy khác được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Yamaha Exciter 150 mới ra mắt cũng cần được bảo dưỡng bộ phận này một cách định kỳ để duy trì tình trạng hoạt động tốt.



    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150

    Yamaha Exciter 150cc

    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150 - 2
    Khu vực bảo dưỡng tại đại lý Yamaha Tôn Đức Thắng
    Trong môi trường sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam với đường xá bụi bặm, hay xảy ra tình trạng ngập úng, chất lượng xăng không đảm bảo thì việc bảo dưỡng phun xăng điện tử một cách định kỳ lại càng trở nên quan trọng hơn. Việc làm này không chỉ phát hiện ra các lỗi kỹ thuật, nâng cao tuổi thọ và khả năng vận hành của động cơ mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu, nồng độ khí thải hay giảm chi phí bảo dưỡng khi so với việc phải thay phụ tùng khi đã hỏng.

    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150 - 3
    Biểu đồ cho thấy sự khác nhau giữa xe bảo dưỡng định kỳ
    và xe không bảo dưỡng. Ảnh: Yamaha

    Mặc dù mới ra mắt và chưa đến tay quá nhiều khách hàng nhưng việc bảo dưỡng phun xăng điện tử trên Yamaha Exciter 150 cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo là phải thực hiện định kỳ. Bởi với các mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện nay (mà hầu hết là xe ga), quá nhiều người dùng không biết hệ thống này, hoặc không để ý tới chi tiết này trên xe.

    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150 - 4

    Chi tiết máy kiểm tra phun xăng điện tử. Ảnh: Yamaha


    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150 - 5



    Cach bao duong he thong phun xang dien tu cua Exciter 150 - 6
    Máy kiểm tra và làm sạch kim phum xăng điện tử tại đại lý chính hãng của Yamaha

    Theo các nhân viên kỹ thuật của cửa hàng Yamaha tại Hà Nội, xe nên được bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử sau khi đi được 1 vạn km. Đại lý này cũng là một trong những địa điểm được Yamaha Motor Việt Nam đặt khu vực chuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử có tên FI Shop.


    Mỗi một hệ thống sẽ có một máy kiểm tra và vệ sinh vòi phun cũng như những dụng cụ khác có thể xác định áp suất của bơm xăng, kiểm tra số vòng tua máy, nhiệt độ động cơ, chẩn đoán và đọc lỗi các chi tiết trên phun xăng điện tử hay cập nhật, chạy lại chương trình cho bộ điều khiển trung tâm,… Quá trình thực hiện khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút cho các công đoạn kiểm tra, đọc lỗi, bảo dưỡng và cài đặt lại cho khách, được thực hiện bởi những kỹ thuật viên đã qua đào tạo bài bản.

    Nguồn tin247
    2banh
    2banh.vn