1. Thành viên đam mê

    Bugi IRIDIUM - sự lựa chọn của người tiêu dùng thông minh!

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 22 Tháng tư 2014.

    Có lẽ đa phần người sử dụng xe máy chạy xăng ở Việt Nam cả nam lẫn nữ không ít thì nhiều đều biết trên xe mình có 1 thứ gọi là bugi - phụ tùng tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng khá nhiều tới hoạt động của xe!

    Trong động cơ xe máy, bugi có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu, bên cạnh đó bugi phải tản nhiệt thật nhanh để giảm bớt áp lực trong buồng đốt, điều kiện làm việc khắc nghiệt "lúc nóng lúc lạnh" như vậy khiến nó trở thành chi tiết hay hỏng nhất trong hệ thống đánh lửa. Khi hư hỏng bugi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe khiến xe không vận hành ổn định được thậm chí là không thể nổ máy. Đã có rất nhiều trường hợp xe của người tiêu dùng bị hư hỏng bugi dọc đường và phải chịu chi phí sửa chữa lên tới vài trăm ngàn đồng cùng với vô số phiền hà theo sau.

    Những dấu hiệu cho thấy bugi bị hư hỏng đó là:
    - Xe khó nổ máy.
    - Khi nóng động cơ chạy có cảm giác giật cục, ngắt quãng.
    - Máy hoạt động không trơn tru khi ở chế độ ga-ran-ti...

    Các loại xe máy ở Việt Nam đa số được trang bị bugi NGK tiêu chuẩn. Dòng NGK Standard có đầu đánh lửa làm bằng Nikel cho giá thành thấp nhưng nhược điểm là lửa không gôm và nhiên liệu không được đốt hết,độ bền không cao.Khi sử dụng 1 thời gian bugi theo xe sẽ xuống cấp làm cho xe yếu đi mà lại tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn do đó các hãng sản xuất bugi đã cho ra đời các loại bugi cao cấp được sản xuất bằng chất liệu Platinum (Bạch kim) có độ cứng và độ nóng chảy cao rất được ưa chuộng sử dụng cho hầu hết các loại xe hơi và xe máy cao cấp trên thế giới.

    Bugi IRIDIUM su lua chon cua nguoi tieu dung thong minh
    Bugi bạch kim NGK G-power

    Cao cấp hơn nữa và đang thịnh hành trong giới chơi xe là bugi Iridium làm từ kim loại quý hiếm Iridium với độ cứng tăng gấp 6 lần so với Platinum và nhiệt độ nóng chảy cũng cao hơn nhiều so với Platinum giúp gia tăng giới hạn sử dụng cho bugi ở mọi điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất.


    Bugi IRIDIUM su lua chon cua nguoi tieu dung thong minh - 3
    Bugi iridium power Denso

    Riêng các xe độ máy lớn sử dụng sử dụng bình xăng con lớn để cung cấp cho buồng đốt được nâng cấp bạo lực với mục đích sau cùng là đạt gia tốc và tốc độ lớn nhất có thể thì để đốt được lượng xăng lớn đó cần có bugi thật sự mạnh mẽ và Denso cho ra đời mẫu bugi IRIDIUM RACING-sự lựa chọn của các chiến binh tốc độ và giá thành nó cũng cao hơn gấp 3 lần so với mẫu iridium thông thường!

    Bugi IRIDIUM su lua chon cua nguoi tieu dung thong minh - 4
    Bugi denso iridium racing

    Bugi Iridium có khả năng đánh lửa cực kì tốt do đầu đánh lửa cực kì nhỏ (0.4mm so với 2mm của bugi thường) giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ phù hợp với mọi điều kiện giao thông tại trung tâm thành phố hay ngoại thành.

    Ngoài ra bugi iridium còn có các ưu điểm để thuyết phục ta sử dụng chúng đó là:
    - Đánh lửa ổn định và mạnh mẽ hơn
    - Động cơ xe bốc hơn và tăng tốc nhanh hơn
    - Tiết kiệm nhiên liệu
    - Thời gian sử dụng trên 50 000km


    Khi trang bị bugi Iridium thì động cơ xe của bạn vận hành mạnh mẽ hơn, ổn định hơn, êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhất là tuổi thọ cao hơn nhiều giúp bạn tránh được những hư hỏng mà Bu-gi thông thường gặp phải giúp tiết kiệm chi phí.

    Đây là bảng mã bugi DENSO cho các loại xe máy ở Việt Nam:
    http://www.globaldenso.com/en/products/aftermarket/plug/search/vietnam/motorcycle.pdf

    Còn đây là bảng mã bugi NGK
    Bugi IRIDIUM su lua chon cua nguoi tieu dung thong minh - 5
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng sáu 2018
  2. Phạm Chiểu

    Phạm Chiểu Biker mới

    Các bác cho em hỏi..raider thi lên dùng buzi nào là tối ưu nhất..thank các bác trươc.!!!!!!
  3. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    denso iridium IU24
  4. Hào Quy Nhơn

    Hào Quy Nhơn Biker cấp 4

    v cho e hỏi bugi magnum làm từ j v ạ