1. Biker cấp 3

    Buell XB9S 'Lisa 22' - bản độ đầy tham vọng của Mộc Tu Việt Nam

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 23 Tháng hai 2025.

    Ở nội dung mới vừa sưu tầm, tôi tham khảo được chiếc Buell XB9S 'Lisa 22' là một trong những dự án tùy chỉnh đầy tham vọng của Mộc Tu (Moc Tu’s) – kỹ sư cơ khí chính tại công ty khởi nghiệp Nuen Moto Việt Nam. Với niềm đam mê gia công CNC và sự chính xác trong thiết kế, Mộc đã biến chiếc xe này thành một tác phẩm nghệ thuật cơ khí độc đáo.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam
    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 2
    Chiếc Buell XB9S trong nội dung hôm nay vẫn giữ nguyên động cơ và khung nguyên bản, nhưng gần như mọi bộ phận khác đều được thay thế hoặc chế tạo lại. Một trong những điểm nổi bật nhất chính là hệ thống phuộc dầm bespoke, được gia công chính xác theo trọng lượng của xe, tích hợp bộ giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh hoàn toàn. Điều này không chỉ mang lại hiệu suất lái vượt trội mà còn tạo nên một diện mạo mạnh mẽ, sắc nét.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 3

    Mộc còn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ để đảm bảo sự hoàn mỹ trong thiết kế. Đèn pha lấy từ Yamaha R1 được sửa đổi và đóng gói lại trong vỏ máy CNC, kết hợp với giá đỡ tinh tế giúp định tuyến dây cáp gọn gàng. Phần tay lái của xe được sắp xếp hợp lý, với bảng điều khiển tích hợp gọn gàng cùng với càng trên CNC. Tay lái thuôn rộng được trang bị tay nắm Ariette, công tắc Motogadget, gương và đèn báo rẽ gắn ở đầu tay lái, mang đến cảm giác lái hiện đại và tiện nghi.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 4

    Hệ thống phanh là một điểm nhấn khác của chiếc xe này. Mộc đã sử dụng kẹp phanh Spiegler tám piston lớn cho phía trước, kết hợp với đĩa tùy chỉnh, mang lại lực hãm đáng kinh ngạc. Hệ thống phanh sau có thiết kế độc đáo với kẹp phanh sáu piston và hai mạch thủy lực độc lập—một mạch điều khiển bằng phanh ngón tay cái và mạch còn lại bằng pen đạp truyền thống.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 5

    Bộ vành xe được nâng cấp từ Ducati Multistrada với thiết kế nhẹ và bền bỉ. Gắp sau một bên đến từ Triumph Sprint 1050 đã được lật để phù hợp với hệ truyền động của Buell. Giảm xóc sau Ohlins từ Triumph 675R kết nối với hệ thống liên kết tùy chỉnh, tạo nên sự ổn định tối đa khi vận hành.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 6

    Một trong những chi tiết sáng tạo nhất của chiếc xe là bình chứa dầu mới, được gia công CNC và tích hợp một tấm trong suốt để dễ dàng kiểm tra mức dầu. Toàn bộ thân xe nguyên bản đã được thay thế bằng các bộ phận nhôm và CNC, mang đến một diện mạo sắc sảo, hiện đại.

    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 7
    Buell XB9S Lisa 22 ban do day tham vong cua Moc Tu Viet Nam - 8

    Với sự kết hợp giữa thiết kế tối ưu, hiệu suất vượt trội và tính thẩm mỹ cao, Buell XB9S 'Lisa 22' thực sự là một kiệt tác kỹ thuật. Đây không chỉ là một chiếc xe máy mà còn là sự phản ánh đam mê và sự chính xác trong từng chi tiết của Mộc Tu (Moc Tu’s).
    Hình ảnh của Duy Nguyễn
    2banh
    2banh.vn
  2. Đại Bảo

    Đại Bảo Biker cấp 1

    con xe dị nhất mà mình từng thấy
  3. Bingoo

    Bingoo Biker cấp 3

    nhìn dị dị thật nhưng mà các chi tiết toàn là đắt giá