Mình vừa lướt qua vài trang tin quốc tế thì thấy một tin khá thú vị cho anh em mê xe côn tay nhỏ gọn nhưng cá tính đến từ Brixton (thương hiệu xe máy đến từ Áo) vừa chính thức ra mắt mẫu Crossfire 125 tại Nhật Bản. Nghe thì có vẻ bình thường, nhưng điều làm mình bất ngờ là mẫu xe này có giá lên đến 660.000 Yên Nhật, tức tầm 110 triệu Đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mà mức giá này là cho một chiếc 125cc, không phải 250 hay 500 đâu nhé! Thoạt đầu mình cũng nghĩ: "Ủa? Xe 125cc mà giá cao dữ vậy, liệu có gì đặc biệt không?" Nhưng càng tìm hiểu thì càng thấy Brixton không phải tay mơ. Brixton Crossfire 125 được định hình theo phong cách neo-retro, nghĩa là pha trộn giữa nét cổ điển của thập niên 70 với những đường nét góc cạnh, sắc sảo của xe hiện đại. Anh em nào mê kiểu thiết kế cổ điển nhưng vẫn muốn ‘có cái gì đó mới mới’ chắc sẽ mê liền từ cái nhìn đầu tiên. Crossfire 125 có khung sườn thiết kế thể thao, bình xăng vuốt nhọn và phần đuôi được vát cao như những mẫu Scrambler nhẹ nhàng. Đặc biệt là cặp mâm nan hoa kích thước lệch trước 18 inch, sau 17 inch trông rất phong trần, phối với lốp bản to trước 120/70-18 và sau 140/70-17 nhìn cực kỳ cứng cáp. Brixton Crossfire 125 sử dụng động cơ 124cc DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất khoảng 10 mã lực, mô-men xoắn 11Nm, đi kèm hộp số 6 cấp và côn tay Assist Clutch giúp cắt côn nhẹ nhàng hơn. Hệ thống giảm xóc trước là loại upside-down 38mm, phía sau là monoshock đa liên kết có thể chỉnh preload và rebound. Cặp phanh đĩa trước - sau đều có phanh ABS hỗ trợ, càng làm xe ‘ngon’ hơn trong mắt dân chơi xe. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Crossfire 125 là LED, đồng hồ dạng màn hình tròn kỹ thuật số, gương chiếu hậu gắn gù, yên liền được cắt gọt theo phong cách Cafe Racer, đi kèm bình xăng dung tích 11 lít và tất cả đều thể hiện sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Có thể nói, việc Brixton dám tung mẫu Crossfire 125 vào thị trường Nhật, nơi vốn được coi là ‘thánh địa’ của những ông lớn như Honda, Yamaha, Suzuki hay Kawasaki là một bước đi rất táo bạo. Dù là lính mới, nhưng Brixton không hề ngại ngùng mà ngược lại còn đặt mục tiêu rõ ràng vào phân khúc cao cấp dành cho những người chơi xe có gu. Cũng cần nhắc thêm, Crossfire 125 hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Brixton tại Nhật Bản, chứng tỏ chiếc xe này đang dần chiếm được cảm tình của không ít biker ở xứ sở hoa anh đào. Crossfire 125 được bán ở Nhật vớihai tùy chọn màu: Nâu - Charlie Brown và Bạc - Bullet Silver. Mặc dù với mức giá hơn 100 triệu đồng thì Crossfire 125 rõ ràng không dành cho số đông, nhưng nếu anh em đang tìm kiếm một chiếc xe 125cc nhưng mang dáng dấp “độc lạ”, có chất nghệ sĩ, độ hoàn thiện cao và mang cá tính riêng, thì Brixton Crossfire 125 chắc chắn là cái tên đáng cân nhắc. Và biết đâu trong tương lai gần, chiếc xe này sẽ cập bến Việt Nam để thổi một làn gió mới cho phân khúc xe côn tay nhỏ?