Nếu AE là một người mê xe mô tô thật sự, chắc chắn đã từng nghe tới cái tên Brembo. Nhưng Brembo không chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất phanh, với anh em chơi xe, nó giống như một dấu ấn của sự yên tâm, sự tinh tế và cả đẳng cấp trong từng chi tiết. Từ đường phố đến đường đua, Brembo đã trở thành biểu tượng cho chất lượng và hiệu suất, không phải nhờ vào may mắn, mà là thành quả của cả một hành trình hơn 60 năm miệt mài đổi mới và hoàn thiện. Điều làm mình nể nhất không chỉ là chất lượng của Brembo, mà là cái tâm và sự cầu toàn trong cách họ làm ra sản phẩm. Những ai từng có dịp ghé qua nhà máy Brembo ở Bergamo, Ý, chắc chắn sẽ ấn tượng với sự gọn gàng, tỉ mỉ đến từng bước từ R&D, thử nghiệm, đến sản xuất và kiểm định. Mỗi cùm phanh, mỗi đĩa, mỗi má đều phải qua hàng loạt bài test tra tấn, mô phỏng hàng trăm nghìn cú bóp phanh trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Kẹp phanh Brembo Stylema được trang bị cho Honda CB1000 Hornet SP 2025. Đây chính là nơi mọi thứ bắt đầu với Brembo. Ví dụ như chiếc Ducati Panigale V4, thứ khiến mình mê nhất không phải động cơ V4 quái vật, mà chính là cùm phanh Brembo Stylema trước, lực phanh cực kỳ mượt, kiểm soát dễ, cảm giác lái y như mình là một tay đua thứ thiệt. Và đó là lý do vì sao các đội đua MotoGP đều chọn Brembo suốt 10 năm nay, không hề bắt buộc, nhưng chẳng ai dám chọn khác. Brembo đã trở thành công ty hàng đầu không chỉ trong ngành công nghiệp phanh mà còn trong lĩnh vực hệ thống treo với Ohlins và bánh xe với Marchesini. Năm 2025 đánh dấu 50 năm của cuộc thi đua xe thể thao. Toàn bộ đường đua MotoGP sử dụng hệ thống phanh Brembo và đã như vậy trong một thập kỷ. Brembo không chỉ sản xuất phanh, họ sản xuất niềm tin. Và với mình cũng như nhiều anh em trong cộng đồng, khi thấy logo Brembo đỏ chót trên cùm phanh hay đĩa phanh, là mình biết: "Ừ, con xe này được đầu tư nghiêm túc đấy". Mỗi đường đua trong lịch trình MotoGP đều có những yêu cầu riêng. Mugello chỉ được coi là đường đua có độ bền trung bình cho các thành phần. Ở mỗi vòng đua, Brembo sẽ gợi ý loại đĩa mà các đội nên sử dụng, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về các đội đua. Thế nên, nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp phanh cho xe, hoặc đơn giản là đang tìm hiểu vì sao Brembo được nhắc nhiều đến vậy thì hãy nghĩ đến những cú bóp phanh dứt khoát, chính xác, và đầy cảm giác. Và hãy nhớ, đó không chỉ là công nghệ mà đó là cả một di sản từ đường đua đến trái tim người mê xe. Cùng xem qua các má phanh carbon, đĩa phanh và piston thông gió của hệ thống phanh MotoGP. ba hệ thống phanh đua xe tinh vi nhất của Brembo, bao gồm, từ trái sang phải: hệ thống MotoGP, Công thức 1 và Le Mans. Hệ thống phanh Hypure mới nhất của Brembo được trang bị cho xe Panigale V4 S của Ducati Hệ thống phanh Brembo dành cho Harley-Davidson. Không phải tất cả các công ty đều sử dụng linh kiện chính hãng. Kẹp phanh và đĩa phanh xe máy Brembo trên máy thử nghiệm. Một số dây chuyền lắp ráp là robot, trong khi những dây chuyền khác là một loạt các trạm do con người điều hành. Dây chuyền lắp ráp Brembo. Cụm xi-lanh chính đang được thử nghiệm khả năng chống tĩnh điện như một bước kiểm tra cuối cùng. Mọi logo trên kẹp phanh xe máy đều được vẽ bằng tay vì con người làm việc nhất quán hơn so với robot mà công ty đã thử nghiệm. Nhà máy sản xuất xe đua Brembo. Kẹp phanh Brembo MotoGP đang được bảo dưỡng. Brembo cung cấp cho các đối tác OE nhiều lựa chọn màu sắc kẹp phanh. Phanh siêu xe Brembo. Phanh không chỉ để dừng, phanh là để kiểm soát, là để tận hưởng và Brembo chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất trên mọi hành trình.