Khi nhắc đến sự thành công rực rỡ của BMW trong thế giới đua xe thể thao, không thể không nhắc đến Chris Gonschor – người đàn ông đứng sau những cỗ máy tốc độ huyền thoại như S1000RR và M1000RR. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền, Gonschor đã chia sẻ thẳng thắn về hành trình phát triển và những thách thức lớn mà đội ngũ của ông phải đối mặt. Theo Gonschor, sự phát triển của một chiếc xe mô tô sản xuất luôn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các quy định khác nhau của từng giải đua. Mỗi giải từ TT Isle of Man, North West 200 cho đến Giải vô địch sức bền hay WSBK đều có những yêu cầu riêng biệt, tạo nên vô số bài toán hóc búa cho các kỹ sư. “Ngay cả khi nhìn bề ngoài mọi giải đua có vẻ giống nhau, thực tế thì chúng khác biệt rất sâu sắc," Gonschor nói. "Và nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra một cách để đưa càng nhiều 'gen chiến thắng' từ mọi đấu trường vào sản phẩm cuối cùng." Để đối phó với những giới hạn do luật lệ và thực tế thị trường đặt ra, BMW đã quyết định ra mắt M1000RR vào năm 2021, đây là phiên bản phát triển đặc biệt từ S1000RR. Nếu S1000RR từng làm mưa làm gió ở các giải đua quốc gia, thì M1000RR được sinh ra để thực sự khuấy đảo thế giới đua xe ở đẳng cấp quốc tế. Đây chính là 'chiếc mô tô thách thức môn đua xe thể thao', một sản phẩm được tinh chỉnh tỉ mỉ cho từng chặng đua khốc liệt nhất. Tuy nhiên, Gonschor cũng thừa nhận BMW luôn phải cân bằng giữa hiệu suất đua và khả năng sử dụng thực tế cho khách hàng. 'Chúng tôi không thể chỉ làm ra một chiếc xe vô địch tại Isle of Man nhưng lại khiến khách hàng phổ thông phải ngán ngẩm'. Mục tiêu là chế tạo một chiếc mô tô không chỉ chinh phục các tay đua chuyên nghiệp như Peter Hickman hay Davey Todd mà còn mang lại niềm vui lái xe đỉnh cao cho hàng chục ngàn khách hàng trên khắp thế giới. Kết luận, Chris Gonschor khẳng định: 'Mỗi chi tiết trong M1000RR đều đến trực tiếp từ tinh thần và công nghệ của đua xe thể thao. Đó không chỉ là chiếc mô tô mà đó còn là một tuyên ngôn về đam mê tốc độ và sự hoàn hảo mà BMW dành cho mọi tay lái.'