1. Biker chuyên nghiệp

    BMW S1000R 2021 trình làng, bản cập nhật sau 6 năm ra mắt

    Thảo luận trong 'BMW Motorrad' bắt đầu bởi , 20 Tháng mười một 2020.

    BMW S1000R 2021 hoàn toàn mới vừa ra mắt, dựa trên cơ sở của mẫu Superbike S1000RR 2020. Được nhấn mạnh với vẻ ngoài mới mẻ và một loạt các tính năng công nghệ được bổ sung.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat
    BMW S1000R 2021 trình làng, bản cập nhật hoàn toàn sau 6 năm ra mắt.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 2
    BMW Motorrad đã làm mới chiếc nakedbike S1000R 2021 kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 2014, với những cập nhật tiêu biểu như động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, hộp số nhẹ hơn và bộ khung đã được sửa đổi.

    Diện mạo hoàn toàn mới
    Kiểu dáng của S1000R 2021 là thay đổi đáng chú ý nhất, với phần đèn pha mắt lé trước đây đã chuyển sang đèn pha LED đơn tiên tiến hơn một chút. Mặc dù nó làm cho chiếc xe mới trông bớt cầu kỳ hơn một chút, nhưng nếu anh em để ý sẽ thấy nó trông hơi giống chiếc R1250R hiện nay.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 3

    Trong khi thân và đuôi xe S1000R thừa hưởng kiểu dáng và thiết kế của bản Superbike S1000RR 2020. Vì vậy phần yếm xe cũng sẽ không còn hốc gió tạo hình mang cá mập như phiên bản cũ, thay vào đó là hốc gió đơn giản hơn. Đuôi xe cũng không còn vẻ sắc sảo mà đơn giản và thực dụng hơn nhờ cặp tay xách được lắp thêm.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 4

    Động cơ
    BMW Motorrad không chỉ đơn giản là tiếp tục sử dụng động cơ cũ dành cho S1000R 2021, nó chia sẻ một chút từ động cơ S1000RR mới nhất xuất hiện trên chiếc S1000XR 2020.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 5
    Điều đó có nghĩa là động cơ 4 xi-lanh dựa trên S1000RR được cải tiến (không có van biến thiên Shiftcam) và được làm lại với trọng tâm là mô-men xoắn và khả năng lái. Mô-men xoắn cực đại của S1000R 2021 cao hơn một phần so với mức tối đa 112 Nm của S1000RR và đáng kể hơn là nó đạt mức thấp hơn gần 2.000 vòng / phút ở dải vòng tua.

    Trên thực tế, thông số kỹ thuật mới tương tự với phiên bản cũ. Công suất không chỉ giống nhau ở 165 mã lực tại 11.000 vòng / phút và mô-men xoắn cũng giống như trước với 114 Nm tại 9.250 vòng / phút.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 6

    Tuy nhiên ở vị trí bánh răng thứ 4, 5 và 6 giờ đây đã được sắp đặt với tỷ số cao hơn, giúp chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn mới nhất về tiếng ồn và khí thải.

    Động cơ của S1000R 2021 được trang bị sẵn bộ ly hợp trượt hỗ trợ cùng hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ MSR. BMW Motorrad cho biết 2 trang bị này sẽ giúp hạn chế tỉnh trạng trượt bánh sau khi người dùng bất ngờ tăng ga hoặc dồn số gấp.

    Khung gầm
    Một cải tiến đáng chú ý nữa trên BMW S1000R 2021 chính là khung sườn của xe. Giống với S1000RR 2020, xe sử dụng khung sườn Flax Frame hoàn toàn mới với trọng lượng nhẹ hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp và linh hoạt cho xe, đồng thời mang đến tư thế lái thoải mái hơn cho người dùng khi vận hành.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 7
    Động cơ mới cũng nhẹ hơn 5kg so với động cơ cũ, mặc dù S1000R 2021 đã có những cải tiến nhằm đáp ứng giới hạn khí thải Euro5. Ngoài ra, tổng trọng lượng của S1000R 2021 cũng nhẹ hơn 6,5kg so với phiên bản tiền nhiệm ở mức 199kg khi bình đầy nhiên liệu.

    Kết quả, về mặt hiệu suất BMW Motorrad cho biết S1000R 2021 có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong 8 giây, nhanh hơn 5% so với phiên bản cũ, đồng thời mang lại khả năng xử lý tốt hơn và cải thiện sự thoải mái.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 8
    Ở vị trí tay lái có một kẹp thanh có thể tùy chỉnh, cho phép người lái di chuyển về phía trước 10mm để điều chỉnh vị trí tay lái. Trong khi hình dạng của xe đã được thay đổi và có chiều dài cơ sở dài hơn so với mẫu cũ (1.450mm).

    Chiều cao yên xe với 3 mức độ có sẵn, mức tiêu chuẩn là 830mm nhưng những người lái cao hơn hoặc thấp hơn có thể tùy chỉnh yên cao hơn hoặc thấp hơn 20mm với thêm một khoản phụ phí.

    Giống như khung, gắp sau cũng chia sẻ từ S1000RR, hoàn chỉnh với thanh giằng bên dưới kiểu MotoGP.

    So với phiên bản trước, mâm xe của S1000R 2021 nhẹ hơn 17% và vẫn có tùy chọn nhẹ hơn với hai lựa chọn từ gói 'M': mâm hợp kim rèn (giảm thêm 9% khối lượng) hoặc mâm carbon (giảm thêm 27 % khối lượng).

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 9

    Hệ thống phanh tương tự như S1000RR và được trang bị cả hệ thống phanh ABS trong cua với các đặc tính điều chỉnh được sửa đổi để phù hợp với chế độ lái đã chọn.

    Trang thiết bị
    Như chúng ta đã mong đợi, S1000R 2021 đi kèm với một loạt các thiết bị điện tử để tối đa hóa tiềm năng của nó và tùy chọn để mở rộng nó hơn nữa bằng cách thêm các tính năng bổ sung tùy chọn.

    Màn hình TFT 6.5inch được nâng trực tiếp từ S1000RR, một loạt các chế độ lái được cập nhật như: Rain, Road và Dynamic. Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống Traction Control, Cornering ABS.

    BMW S1000R 2021 trinh lang ban cap nhat sau 6 nam ra mat - 10

    Một tùy chọn 'Headlight Pro' bổ sung đèn chiếu sáng khi vào cua, với đèn LED bổ sung bật theo hướng di chuyển khi bạn nghiêng hơn 7 độ ở tốc độ trên 10km / h.

    BMW S1000R 2021 sẽ có 3 màu sắc gồm màu Đỏ và màu Bạc 'Style Sport', cùng mày Trắng - Đỏ - Xanh. Giá S1000R 2021 vẫn chưa được công bố ở thời điểm hiện tại.

    Nguồn: visordown
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 20 Tháng mười một 2020