BMW HP4 là phiên bản giới hạn từng làm mưa làm gió ở thời kì đầu khi S1000RR vừa mới xuất hiện đầu tiên kể từ năm 2019. Sở hữu gói trang bị ưu ái hơn người anh em S1000RR nên HP4 được săn đón khá nồng nhiệt tại thời điểm đó. Và theo ngần ấy thời gian đã có không ít biến động trên thị trường mô tô PKL, tuy nhiên vẻ đẹp của HP4 vẫn trường tồn trong lòng không ít anh em mê PKL. BMW HP4 độ nhẹ với kiểu dáng vô cùng ấn tượng. HP4 sở hữu ngoại hình thiết kế tương tự người anh em S1000RR thời kì đầu, tuy nhiên được nâng cấp ống xả bằng titanium, hệ thống phanh MONOBLOC, la-zăng mới, hộp số sang số nhanh, DDC… và xe được trang bị thêm ghế sưởi. Bên cạnh đó là rất nhiều chi tiết được làm từ sợi các-bon, bộ ly hợp và hệ thống phanh được thiết kế riêng. Tuy nhiên vẫn chưa hài lòng với những món đồ có sẵn, bản độ HP4 trong bài viết được nâng cấp với khá nhiều option được lựa chọn tỉ mỉ nhằm giúp nâng cao độ thẩm mỹ hiện có trong bộ ảnh hôm nay. Đến với sự thay đổi ở phần đầu xe, chúng ta cần nhắc đến đó là bộ kính chắn gió Magical Racing giúp giảm lực gió tác động vào người cầm lái, bộ chụp kính R&G giúp làm thon gọn phần đầu xe và tăng hiệu suất khí động học. Trong khi đó hệ thống phanh được cải tiến với cùm Brembo RCS. Vì là phiên bản đặc biệt giới hạn nên trên mỗi chảng ba lái trung tâm đều khắc số thứ tự nhầm phân biệt với phiên bản tiêu chuẩn S1000RR. HP4 được chia ra làm 2 phiên bản chính: HP4 tiêu chuẩn sử dụng hành hợp kim tương tự S1000RR, phanh Brembo MONOBLOC, trong khi phiên bản Premium được bổ sung đầy đủ như phiên bản HP4 tiêu chuẩn nhưng còn được thêm vào bộ ly hợp và hệ thống phanh được thiết kế riêng, bộ vành màu xanh từ thương hiệu Marchesini. Cải thiện tư thế người ngồi trông thể thao và táo bạo hơn, bản độ được trang bị bộ ly hộp nhôm CNC màu đen khá cứng cáp, đồng bộ với việc thay đổi hệ thống ống xả Arrow fullsystem đem lại hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ và trọng lượng khá nhẹ.