BMW Motorrad Ấn Độ vừa tung ra phiên bản giới hạn của BMW G 310 RR Limited Edition, đánh dấu cột mốc 10.000 chiếc được bán ra. Nghe con số thôi đã thấy chiếc xe này không phải dạng vừa. Và khi nhìn vào bản đặc biệt lần này, mình thực sự bị cuốn hút vừa có chất thể thao của đường đua, vừa mang sự tinh tế đúng kiểu BMW. Điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là ngoại hình. BMW trang bị cho G 310 RR Limited Edition bộ decal đậm chất racing, kèm theo huy hiệu “1/310” cực kỳ độc quyền. Bộ quây full-fairing được vuốt gọn, đuôi xe vểnh cao và phần kính chắn gió Champion’s Dome khiến mình liên tưởng ngay đến đàn anh S1000RR. Không chỉ là dáng vẻ hầm hố, mà từng chi tiết như phuộc USD màu vàng gold, gắp sau nhôm hay lốp Michelin Pilot Street đều khiến anh em yên tâm về khả năng vào cua và độ bám đường. Về sức mạnh, chiếc xe mang khối động cơ xi-lanh đơn 312cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 25 kW (khoảng 34 mã lực) tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn 27,3 Nm tại 7.700 vòng/phút. Con số có thể không khủng khi so với những chiếc sportbike cỡ lớn, nhưng với trọng lượng và kết cấu gọn nhẹ, nó đủ mang lại cảm giác bốc, linh hoạt và phấn khích cho những ai thích tốc độ vừa phải nhưng vẫn chất. Hộp số 6 cấp kết hợp ly hợp chống trượt (slipper clutch) cũng là điểm cộng, nhất là khi anh em thích kéo tua cao và vào số gắt. Một điều mình đánh giá cao là BMW đã mang công nghệ thường thấy trên xe phân khối lớn xuống G 310 RR. Hệ thống Ride by Wire cho phản hồi ga mượt và chính xác, đi kèm 4 chế độ lái: Track, Sport, Urban và Rain. Nghĩa là dù chạy trong phố hay làm vài vòng ở trường đua, xe đều có thể thích nghi nhanh chóng. Ngoài ra, ABS 2 kênh cùng tính năng chống nhấc bánh sau giúp người lái luôn tự tin khi phanh gấp, chi tiết cực kỳ quan trọng với dòng sportbike. Không thể bỏ qua phần tiện ích với màn hình TFT 5 inch, hiển thị trực quan thông số, chế độ lái và dễ thao tác. Thêm vào đó, dàn đèn full-LED cùng khe gió Ram Air mang đến diện mạo cực kỳ hiện đại và đúng chất BMW. Cá nhân mình thấy G 310 RR Limited Edition không chỉ là một chiếc Sportbike cho người mới chơi, mà còn là món đồ sưu tập giá trị với số lượng giới hạn. Nó giống như cách BMW muốn gửi gắm tinh thần đường đua thu nhỏ đến nhiều biker hơn. Với mức giá tầm 2,99 lakh INR ở Ấn Độ (khoảng 76 triệu đồng quy đổi), đây thực sự là chiếc xe đáng để anh em cân nhắc nếu yêu thích chất BMW mà chưa sẵn sàng nhảy ngay lên những chiếc quái vật phân khối lớn.