1. Biker chuyên nghiệp

    BMW đang phát triển một chiếc xe tay ga điện nhỏ có khung gập?

    Thảo luận trong 'BMW Motorrad' bắt đầu bởi , 19 Tháng một 2024.

    Xe máy điện và xe ga điện đang được ưa chuộng ở châu Âu nhờ sự tiện lợi và thiết thực trong thời điểm hiện tại. Trước đây, chúng ta đã thấy rất nhiều nhà sản xuất dấn thân vào lĩnh vực di chuyển điện tử hạng nhẹ. Ví dụ: vào năm 2022, Bugatti đã trình làng chiếc xe tay ga điện nhỏ thể thao dựa trên siêu xe Chiron. Trong khi đó vào năm 2023, mẫu xe điện Lavoie của McLaren lại gây chú ý nhờ thiết kế thể thao và lịch lãm. BMW không còn xa lạ với xe 2 bánh chạy điện vì hãng này có một số xe đạp điện và xe máy điện như CE-04 trong danh sách của mình. Gần đây, họ đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc xe tay ga điện gập mới, giống như những chiếc xe tay ga điện tử mà chúng ta đã thấy trên đường phố châu Âu từ khá lâu rồi.

    BMW dang phat trien mot chiec xe tay ga dien nho co khung gap
    BMW đang phát triển một chiếc xe tay ga điện nhỏ có khung gập?
    BMW dang phat trien mot chiec xe tay ga dien nho co khung gap - 2
    BMW mô tả xe máy điện này là một “phương tiện chạy điện cỡ nhỏ, có bánh sau, khung, giá đỡ có chỗ để chân và cơ cấu gập bánh xe”. Vì vậy, đó là một chiếc xe tay ga điện tử gập được thiết kế để dễ dàng luồn lách ở hệ thống giao thông công cộng. Nó sử dụng cơ chế gập bánh sau thú vị cho phép tạo ra tỷ lệ nhỏ gọn hơn so với các xe tay ga điện tử khác. Giống như các mẫu xe ga điện tử khác trên thị trường, mẫu xe của BMW cũng có tay lái gập xuống.

    BMW dang phat trien mot chiec xe tay ga dien nho co khung gap - 3

    Cơ chế gập bánh sau khá thú vị, vì nó không gập bánh xe qua ván để chân mà có một khe để đặt bánh sau. “Cơ cấu gập bánh xe có khớp thứ nhất với trục quay thứ nhất. Xe có thể điều chỉnh từ vị trí mở sang vị trí gập thông qua khớp nối. Phần đỡ phía trước được nối với phần đỡ phía sau bằng khớp thứ nhất. Ở vị trí mở, bánh sau được đặt ở vị trí bên ngoài trong đó bánh sau được bố trí bên ngoài khu vực tiếp nhận và ở vị trí gấp, bánh sau được đặt ở vị trí bên trong.”

    BMW dang phat trien mot chiec xe tay ga dien nho co khung gap - 4

    Về mặt hiệu suất, BMW đề cập rằng chiếc xe tay ga sẽ được cung cấp năng lượng bởi một động cơ trung tâm điện ở bánh trước. Công suất được tuyên bố là không quá 500 watt, hoặc không quá 1.400 watt nếu ít nhất 60% công suất được sử dụng để tự cân bằng. Hiện tại, liệu chiếc xe tay ga điện đang được phát triển có thực sự là một chiếc xe tay ga tự cân bằng hay không vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi, vì bằng sáng chế dường như giữ thông tin này khá mơ hồ.

    Tuy nhiên, nếu nó được sử dụng trên đường phố ở châu Âu, nó sẽ có tốc độ tối đa không quá 20 km/h (12,4 dặm/giờ). Trên hết, bằng sáng chế của BMW cũng nêu bật tính năng “chế độ đi bộ” tiện dụng, trong đó động cơ cung cấp công suất lên tới 6 km/h (3,7 dặm/giờ), hữu ích cho việc vận chuyển xe tay ga trong các khu vực đi bộ có độ dốc lên trong thời gian dài hơn.

    Điều đáng chú ý là bằng sáng chế không tiết lộ kích thước của chiếc xe tay ga, nhưng xét từ hình dáng của nó khi được gập lại hoàn toàn, nó có vẻ đủ nhỏ gọn để đặt phía sau ngay cả một chiếc xe hatchback nhỏ, chứ chưa nói đến bên trong một chiếc xe buýt hoặc tàu hỏa. Tay lái cũng rất thú vị vì nó là một bộ phận gồm hai mảnh kéo dài từ bánh trước.

    Mặc dù chưa có ngày phát hành cho chiếc xe tay ga điện mới này nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị khi thấy BMW làm việc trên các thiết bị di động vi mô nhỏ như chiếc xe tay ga điện tử này. Nhiều khả năng, thiết bị này sẽ được bán ở thị trường châu Âu, nơi xe tay ga điện tử và xe đạp điện đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực giao thông vận tải.
    Nguồn: rideapart
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 19 Tháng một 2024