Mấy hôm trước, trong lúc lướt tin về sự kiện Concourso d'Eleganza Villa d’Este là nơi quy tụ toàn những cỗ máy mơ ước, thì mình bắt gặp một cái tên khiến tim đập thình thịch đó là BMW Concept RR. Phải nói là ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe này đã khiến mình dừng lướt, phải ngồi lại đọc từng dòng vì quá ấn tượng. Chiếc Concept RR này được BMW Motorrad giới thiệu như một lời hứa hẹn về tương lai của dòng RR, và không phải nói quá, đây đúng là một bước nhảy vọt cả về thiết kế lẫn công nghệ. Dù chưa có nhiều thông số kỹ thuật cụ thể (vì xe vẫn đang trong giai đoạn phát triển), nhưng những gì hãng hé lộ đã đủ khiến cộng đồng mê xe phải đứng ngồi không yên. Theo lời của Markus Flasch là sếp lớn của BMW Motorrad, thì Concept RR là “kiệt tác” từ đội phát triển. Dựa trên nền tảng của mẫu M 1000 RR vốn là chiếc xe mà Toprak Razgatlıoğlu từng chiến thắng tại giải đua WSBK, mẫu concept này như một “màn trình diễn pháo hoa” cho cả đường phố lẫn đường đua. Nói thật, mình thấy cách mà BMW mô tả nó vừa thơ, vừa mạnh mẽ, đúng chất đam mê xe cộ. Điểm khiến mình ấn tượng nhất là động cơ Inline-Four, với công suất vượt ngưỡng 230 mã lực. Đây là con số khủng khiếp nếu đặt trong bối cảnh một chiếc mô tô dùng cho cả đường phố, không chỉ đua. Dù động cơ này vẫn đang phát triển, nhưng chỉ riêng việc họ lấy nền tảng từ xe đua của WSBK đã đủ để tưởng tượng được sức mạnh “khó cưỡng” của nó rồi. Về thiết kế, phải nói là Concept RR vừa quen thuộc vừa lạ mắt. Vẫn là những đường nét đặc trưng của S 1000 RR như lỗ thông gió kiểu mang cá mập, nhưng lần này BMW chơi lớn khi để lộ khối động cơ nhiều hơn, phần yếm trước kéo dài gần đến bánh sau nhìn ngầu hết sức. Chất liệu thì khỏi nói, carbon từ đầu đến chân, từ thân xe, chắn bùn đến cả gắp sau. Đuôi xe bằng nhôm, có đèn hậu “RR” phát sáng nhìn vừa tinh tế, vừa cực kỳ hiện đại. Chi tiết mà mình cực kỳ thích là cánh gió phía trước. Nó không còn kiểu "ria mép" như đời 2025 nữa mà được thiết kế quay ra ngoài, bao quanh đèn pha thanh mảnh tạo nên cái nhìn cực kỳ sắc sảo và thể thao. BMW còn nói rằng họ đã tìm được điểm cân bằng giữa ổn định tốc độ cao vào cua tối đa và giảm lực cản gió, ba yếu tố tưởng chừng khó dung hòa. Tóm lại, mình nghĩ Concept RR chính là một tuyên ngôn về tương lai không chỉ của riêng BMW mà còn là hướng đi chung cho các dòng superbike hiệu suất cao. Từ giờ đến 2027, thời điểm dự kiến xe chính thức ra mắt chắc chắn sẽ còn nhiều điều hấp dẫn nữa được hé lộ.