Anh em mê xe chắc hẳn từng chứng kiến không ít concept cực ngầu, nhưng rồi lại tan biến vào quên lãng, hoặc khi ra bản thương mại thì chẳng còn gì hấp dẫn. Nhưng câu chuyện của Benda lại khác hẳn, khi thương hiệu xe Trung Quốc này đã quyết định chơi lớn: đưa thẳng chiếc concept điên rồ LF-01 thành xe thương mại, giữ nguyên thiết kế, giữ nguyên tinh thần và tung ra thị trường với mức giá gây sốc. Kết quả chính là Benda LFC700, chiếc Sport-cruiser 4 xy-lanh đầu tiên do Trung Quốc sản xuất. LFC700 ra mắt lần đầu vào năm 2021, đúng bản sao của concept LF-01. Không chỉ kiểu dáng độc lạ, mà cả thông số kỹ thuật cũng được bê nguyên, thậm chí còn gây chú ý hơn bởi cái giá quá dễ tiếp cận. Ở Trung Quốc, xe từng cháy hàng vì nhu cầu vượt quá khả năng sản xuất. Sau 4 năm, Benda đã mở rộng quy mô và giờ đây chính thức bước chân vào thị trường Anh thông qua nhà phân phối MotoGB. Anh em ở xứ sở sương mù giờ có thể đặt xe tại 20 đại lý, kèm bảo hành 2 năm, quá ổn cho một thương hiệu mới. Trái tim của LFC700 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 676cc do Benda tự phát triển. Máy cho công suất khoảng 83,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 60 Nm ở 8.000 vòng/phút. Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ thấy nó giống động cơ Honda CBR650R đúng là có vài điểm chung, ví dụ cùng đường kính piston 67 mm, nhưng Benda tăng hành trình lên 48 mm, tức là thêm một chút dung tích để tạo khác biệt. Toàn bộ chiếc xe nặng 287 kg, chiều dài cơ sở lên tới 1.720 mm, trông đậm chất power cruiser. Trang bị cũng không hề rẻ tiền, xe có khung hợp kim đúc, phuộc trước KYB USD, giảm xóc sau monoshock đặt trên gắp nhôm, phanh Brembo 4 piston với đĩa đôi 320 mm, ABS Bosch, hệ thống kiểm soát lực kéo, bảng đồng hồ TFT 5 inch, các chế độ lái… Tất cả chỉ gói gọn trong mức giá 8.999 bảng Anh (khoảng hơn 270 triệu VNĐ). Thực sự mà nói, ở mức giá này thì khó có đối thủ nào chơi lại. Điểm độc đáo nữa là thiết kế vòng tròn lớn phía trước không phải đèn pha, mà là hốc hút gió lấy cảm hứng từ động cơ turbine. Đèn chiếu sáng chính lại nằm ở trên, chia thành hai dải dọc cực kỳ khác biệt. Chiều cao yên chỉ 695 mm, thân thiện với nhiều dáng người. Ngoài LFC700, Benda cũng mang đến Anh hai mẫu cruiser V-twin 500cc (Chinchilla và NapoleonBob), hướng tới khách hàng mới lấy bằng A2. Có thể thấy Benda đang nghiêm túc cắm cọc tại thị trường quốc tế. Và nếu giữ vững phong cách táo bạo, chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ còn thấy nhiều mẫu xe gây bất ngờ nữa từ thương hiệu này.