Sau một thời gian khuấy động cộng đồng khi vừa ra mắt, Ducati Panigale V4 và V4 S 2025 cũng đã chính thức được chốt giá đầu tiên tại thị trường Châu Âu. Nào anh em cùng tôi tham khảo về giá bán và các điểm mới trên mẫu xe này nhé. Thiết kế của Panigale V4 2025 đã được nâng cấp với bộ fairing hoàn toàn mới, điều này theo hãng Ducati chia sẻ là tốt hơn 4% về mặt khí động học. Như anh em cũng đã thấy đèn pha kiểu mới trông gọn hẹp hơn, phần mũi xe ngắn hơn, đèn tín hiệu thế hệ cũ được tích hợp vào gương hậu nay đã được dời sang 2 bên ốp quây. Ở bố cục tay lái, màn hình TFT mới của cuộc đua MotoGP, kích thước 8,9 inch, giúp hiển thị lực G, công suất và mô-men xoắn,...các chế độ lái bao gồm Race A, Race B, Sport, Road, Wet. Động cơ loại V4 Desmosedici Stradale dung tích 1.103cc, động cơ này giờ đây đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5+, tạo ra công suất tối đa 216 mã lực tại 13.500 vòng / phút và mô-men xoắn 121,3 Nm tại 11.250 vòng / phút. Và như tôi tham khảo được khối động cơ này đã được cải tiến phần trục cam và quán tính của động cơ đã giảm, điều này đã làm thuyên giảm 1kg so với trọng lượng động cơ trước đây và có tỷ lệ công suất / trọng lượng cao hơn 1,15 ở mẫu V4 S 2025. Không chỉ vậy nếu lắp ống xả Akrapovic, công suất sẽ lên tới 228 mã lực và mô-men xoắn 127,8 Nm. Ngoài ra, bố cục khung xe cũng được Ducati làm mới được kế thừa từ những chiếc xe đua MotoGP, với khung trước nhẹ hơn từ 4,2kg xuống còn 3,47kg. Gắp đôi ở sau kiểu mới với các lỗ đối xứng giúp chắc chắn hơn, kiểm soát tốt hơn và cũng có phần nhẹ hơn. Bình xăng mới được thiết kế chứa dung tích 17 lít. Trọng lượng tuyên bố V4 S 2025 là 187kg và V4 2025 là 191kg. Hệ thống treo sử dụng phuộc trước loại Ohlins NPX-30 và Ohlins TTX-36 điều chỉnh điện DES 3.0 ở phiên bản V4 S 2025. Trong khi phiên bản V4 2025 cơ bản sử dụng phuộc trước Showa và Sachs điều chỉnh bằng tay ở sau. Nói về hệ thống phanh, chắc ít nhiều anh em săn tin cũng đã biết Panigale V4 2025 được trang bị hệ thống phanh Brembo mới đầu tiên trên thế giới loại Brembo HypureTM mới nhẹ hơn 60 gram/cặp. Và cũng là hệ thống phanh đầu tiên thế giới sử dụng hệ thống eCBS do Bosch phát triển. Nói về phần công nghệ, thật sự không ngoa khi Panigale V4 2025 được xem là tiên tiến nhất khi sử dụng tới 70 bộ phận cảm biến để xử lý. Các hệ thống tiêu chuẩn bao gồm Ducati Traction Control DVO, Ducati Slide Control, Ducati Wheelie Control DVO, Ducati Power Lauch, Kiểm soát phanh động cơ, Ducati Quickshift 2.0. Về mâm xe, mẫu V4 S 2025 mâm hợp kim nhôm rèn 5 chấu với thiết kế tiếp nối của chiếc xe đua DesmosediciGP. Còn V4 2025 sử dụng mâm nhôm rèn 5 chấu cơ bản. Và cuối cùng, điều mà nhiều anh em quan tâm nhất chắc hẳn là giá bán. Theo tôi tham khảo được như sau: Ducati Panigale V4 2025: 27.790 Euro ~ 756 triệu đồng. Ducati Panigale V4 S 2025: 33.990 Euro ~ 925 triệu đồng.