Một thông tin có vẻ nghe khó tin nhưng thật sự là có thật, khi mới đây hãng xe Nhật Bản Honda vừa công bố dàn xe 2025 tại Bắc Mỹ. Trong khi những mẫu xe quen thuộc được bổ sung màu sắc mới khá nổi bật như CB650R, CBR650R, CBR1000RR-R và Monkey 125... thì có cả 2 mẫu xe thế hệ cũ như CBR1000RR 2025 và CBR600RR vốn đã ngừng sản xuất tại Nhật Bản từ lâu cũng được cập nhật phiên bản mới. Cả hai đều có hai phiên bản có ABS / không ABS và đều có giá cả hợp lý. Hãy cùng tôi tham khảo nhé. Như chúng ta cũng đã biết kể từ khi CBR1000RR-R xuất hiện, nó được cho là mẫu CBR mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của Honda, thể hiện sức mạnh cực cao với mức công suất tối đa lên đến 218 hp, đồng thời sử dụng đường kính xy-lanh và hành trình piston tương tự như cỗ máy MotoGP RC213V. Mặc dù nó đã trải qua những thay đổi nhỏ trong năm mẫu 2024 và trở nên dễ sử dụng hơn, nhưng mức giá cao nhất vẫn khiến nó không phải là chiếc Superbike mà nhiều người có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, tôi chắc chắn là rất ít anh em biết rằng ở Bắc Mỹ, CBR1000RR (thế hệ SC77) cũ vẫn tiếp tục tồn tại dành cho những tay đua đang tìm kiếm loại chất lượng “vừa phải” đó? Đối với phiên bản CBR1000RR cũ có chiều dài cơ sở ngắn hơn và khả năng xử lý nhanh nhẹn hơn CBR1000RR-R thế hệ mới, và mặc dù không có sức mạnh bùng nổ như RR-R nhưng nó cũng đủ nhanh. Tuy nhiên, mức giá là 16.999 đô la (khoảng 400 triệu đồng), dễ mua hơn nhiều so với giá nội địa của CBR1000RR-R SP là 28.999 đô la (khoảng 683 triệu đồng). Tuy nhiên, nội dung cũng cho biết là thông số kỹ thuật của biến thể CBR1000RR SP không có sẵn trong dòng sản phẩm tại Bắc Mỹ và lựa chọn CBR1000RR có ABS sẽ phải chi thêm 300 USD, nhưng vẫn có thể nói là khá rẻ. Một mẫu xe đáng chú ý khác mà tôi tham khảo được là CBR600RR. Đây cũng không phải là mẫu xe hiện đang được bán tại Nhật Bản mà là CBR600RR còn sót lại. Giá tại Bắc Mỹ hiện có 12.199 USD (287 triệu đồng) và trong trường hợp này, thông số kỹ thuật CBR600RR ABS sẽ tăng thêm 1.000 USD. Nhân tiện, thông tin còn cho biết là mẫu CBR1000RR 2025 và CBR600RR 2025 đều sử dụng màu mới chưa có ở Nhật Bản. Sẽ rất khó để tạo ra một dòng sản phẩm tương tự ở Nhật Bản do các quy định về khí thải, tuy nhiên với sự phân phối của những chiếc mô tô tại Bắc Mỹ chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều tín đồ Biker hơn, trong đó có tôi. Anh em cảm nhận thế nào? cùng chia sẻ ở phần bình luận nhé.