Đối với nhiều người, thiết kế khí động học của mô tô là một chủ đề khá nhạy cảm. Về bản chất, những chiếc mô tô có thiết kế khí động học 'điên cuồng' thực sự không thể thu được bất kỳ lợi ích nào khi lưu thông trên đường công cộng. Vì vậy, đối với nhiều người lái siêu xe mô tô đường trường, kiểu khí động học lạ mắt trên xe của họ thiên về tính thẩm mỹ hơn. Lấy ví dụ, thiết kế xe điên rồ trong nội dung lần này vừa được cấp bằng sáng chế bởi White Motorcycle Concepts. Đây có lẽ là cách thiết lập hoang dã nhất mà chúng ta từng thấy và nó sử dụng rộng rãi các ống dẫn venturi trong thiết kế của mình. Bằng sáng chế xe máy này có kiểu dáng Aero hoang dã nhất từng được thấy. Theo nội dung chia sẻ, ống venturi là một ống có tiết diện hẹp, trong đó chứa chất lỏng. Tuy nhiên trong trường hợp này là không khí khi xe mô tô đang chuyển động chạy nhanh hơn qua tiết diện hẹp. Hiệu ứng Bernoulli cho biết áp suất ở đó thấp hơn phần chính của đường ống, dẫn đến lực ép xuống tăng thêm. Trong ứng dụng xe 2 bánh như thế này, về mặt lý thuyết, điều đó có nghĩa là độ ổn định ở tốc độ cao tốt hơn. Lý thuyết về nguyên lý Bernoulli được phản ánh trong hồ sơ bằng sáng chế của White Motorcycle Concept, nó tuyên bố rằng mục đích của ống dẫn hơi venturi là giảm diện tích phía trước của xe nhằm giảm lực cản. Bằng sáng chế nói rằng lực kéo lên một vật thể chuyển động tỷ lệ thuận với diện tích phía trước của vật thể đó. Vì vậy, diện tích phía trước nhỏ hơn dẫn đến lực cản ít hơn. Được biết hiệu ứng venturi từng áp dụng khá nhiều trong các môn thể thao đua xe, đặc biệt là trong các thiết lập khí động học trong Công thức F1, cũng như các cánh gió kỳ dị tô điểm cho những chiếc xe MotoGP ngày nay. Từ quan điểm thiết kế, chiếc xe này trông cực kỳ ấn tượng và giống như thứ mà chúng ta chỉ thấy trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Theo bản vẽ bằng sáng chế, ống venturi kéo dài liên tục từ phía trước xe cho đến phía sau xe. Như vậy, đó là một lối đi mở không hạn chế cho không khí đi vào. Ống dẫn này cũng đóng vai trò như một cửa hút gió ở phía trước xe và cũng có thể góp phần làm mát động cơ của xe. Trong khi đó, ở phía sau có một cửa thoát cho toàn bộ không khí thoát ra ngoài. Chiếc xe này được xây dựng trên hai cấu trúc phụ có thể được tùy chỉnh và cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích cụ thể. Cấu trúc khung cơ sở chứa các bộ phận cơ khí như động cơ và hệ thống treo. Trong khi đó, phần thân trên chỉ là một phần cấu trúc, có thể được tạo thành như một cấu trúc liền khối để tăng cường tính khí động học. Đánh giá từ các bản vẽ bằng sáng chế, có vẻ như ống venturi được đặt ở cấu trúc phía trên. Giống như hầu hết các hệ thống khí động học hiệu suất cao trên cả ô tô và xe mô tô, những lợi ích chỉ có thể đạt được ở tốc độ cực cao. Tuy nhiên bằng sáng chế của White mô tả một chiếc mô tô trông cực kỳ khó chịu khi ngồi lái, kiểu dáng thể thao gợi nhớ đến những chiếc xe kéo chuyên dụng cao. Trong một môi trường khép kín và được kiểm soát, chắc chắn rằng thiết kế này có thể là bằng chứng về khái niệm về một loại tính năng ổn định tốc độ cao cải tiến nào đó. Nhưng trên con đường trường rộng mở, thân xe cồng kềnh, tư thế lái không thoải mái và khả năng di chuyển hạn chế thực sự có thể gây bất lợi. Nguồn: rideapart