Theo kế hoạch ban đầu của Honda, hãng đã dự định phát triển 10 mẫu xe máy điện và xe tay ga trong danh mục sản phẩm quốc tế của mình vào năm 2025. Rất nhiều thông tin đã được đưa ra về các sản phẩm xe điện của hãng và mới đây nhất, những hình ảnh bằng sáng chế về thiết kế xe máy điện cỡ lớn đã được tiết lộ. Nhiều phương tiện truyền thông cho rằng đó có thể là CB Hornet e:, giờ AE cùng tôi tham khảo nhé. Theo tôi được biết “CB Hornet e:” không phải là cái tên chính thức cho mô hình này, việc nhiều kênh truyền thông sử dụng tên này là theo xu hướng hiện tại của Honda, hãng sẽ đặt tên cho các sản phẩm EV của mình dựa trên các sản phẩm hiện có và kèm theo chữ e: Do đó Tên chính thức của sản phẩm vẫn chưa được công bố. Và rất có thể là nếu chiếc xe này được phát triển cho đến quá trình sản xuất thực tế, thì hãng có thể sử dụng hoặc thay đổi tên khác còn tùy vào trường hợp. Chúng ta hãy xem chi tiết trên các hình ảnh trong bằng sáng chế này, có thể thấy chiếc xe sẽ có nhiều bộ phận không khác gì những chiếc xe máy sử dụng động cơ đốt trong mà chúng ta đã quen thuộc. Như Bộ giảm xóc trước, đèn pha và thậm chí cả gắp đơn một bên và theo nhận thấy nó trông giống với CB1000R Neo-Sport Cafe trước đây và tỷ lệ tổng thể của chiếc xe cũng tương tự. Toàn bộ phần giữa xe mô phỏng hình dạng bình xăng của CB1000R. Thậm chí còn có nắp để tiếp nhiên liệu. Nó ở cùng một vị trí, nhưng trong trường hợp này sẽ là một khe để cắm sạc pin. AE có thể thấy xe có cổng sạc AC kết nối trực tiếp với hộp phân phối điện chiếm nhiều diện tích nhất trên thân xe. Bằng sáng chế cũng cho thấy một ổ cắm thứ hai, nó có bố cục chung là phích cắm CCS2 là cổng sạc tiêu chuẩn Châu Âu nằm bên phải yên xe. Pin được sắp xếp thành bốn gói nghiêng, xếp thành hai lớp bên trong hộp đựng pin hình hộp. Pin này theo tôi tham khảo là không thể tháo rời và không gian bộ Pin này thay thế tất cả các vị trí động cơ mà chúng ta quen thuộc trên xe trang bị động cơ đốt trong. Một phần của thiết kế này có lẽ là vấn đề tạo ra trọng tâm của xe, giúp đặt trọng lượng của người lái lên phía trước của xe nhiều hơn, thay vì nằm dưới chân người lái. Động cơ cung cấp sức mạnh cho chiếc xe điện này sẽ được lắp đặt dưới yên xe, nằm ngay phía trên mặt trước của gắp sau. Và điều mà tôi để ý là chiếc xe trong hình có cần số ở chân trái, nghĩa là Honda cũng cung cấp một nơi để điều chỉnh mức độ của dây cua-roa trước khi truyền lực cuối cùng tới bánh sau. Một điều nữa có thể thấy rõ đó là hệ thống treo sau là hệ thống Multi-Link với giảm xóc đơn. Đặt ở vị trí tương đối thấp và nếu để ý từ dưới gầm xe sẽ thấy rằng bộ giảm xóc đơn này sẽ có phần chân đế tách biệt khỏi kết cấu của xe. Điều tôi quan tâm là thiết kế của hệ thống treo này sẽ giúp giảm độ nảy đến mức nào? Đây chỉ là thông tin chưa được xác nhận liệu nó có thực sự được sản xuất hay không và nó sẽ xảy ra vào thời điểm nào? Nhưng nếu chúng ta bám sát kế hoạch của Honda thì có thể không phải trong năm 2025.