Bản độ Yamaha PG-1 ngày hôm nay đã thay đổi toàn diện khi được định hướng theo phong cách Scrambler bởi xưởng độ K-Speed đến từ Thái Lan. Ngoại trừ ngoại hình bụi bặm và hầm hố, chiếc xế độ này còn ẩn chứa những nỗi niềm cô đơn sâu thẳm trong tận đáy lòng của chủ sở hữu! Bản độ Yamaha PG-1 sinh ra để thỏa mãn tay chơi cô đơn lẻ bóng Chủ sở hữu của bản độ Yamaha PG-1 thường xuyên di chuyển một mình vào ban ngày và cả đêm khuya ở nhiều khu vực khác nhau. Vậy nên anh ta mới quyết định loại bỏ gáo đèn halogen nguyên bản và nâng cấp lên chóa đèn Led bi cầu, chẳng những tạo ra hiệu năng ánh sáng ưu việt mà còn tích hợp luôn cả xi nhan Led nhỏ nhắn ở hai bên hông vô cùng gọn gàng. Góc lái Yamaha PG-1 hiện đã trải qua quá trình tinh giản hóa khi không còn sự xuất hiện của cụm đồng hồ analog nguyên bản. Các nút nhấn như đề máy, cần gạt xi nhan hay công tắc đèn cảnh báo nguy hiểm hiện đều nằm trên bộ điều khiển kiểu dáng nhỏ nhắn khiến bố cục dàn ghi đông trở nên thoáng đãng - Đúng phong cách của những chiếc Scrambler thứ thiệt với góc lái trống trải để người lái có thể tập trung xử lý tình huống trong lúc vượt địa hình. Cái chất Scrambler của bản độ Yamaha PG-1 còn bộc lộ rõ ràng thông qua bộ dè trước sau góc cạnh, đặt cách xa bánh xe nhằm tạo ra một không gian rộng rãi và để quá trình nhún nảy không bị cạ cấn. Dàn chân nguyên bản của Yamaha PG-1 có kích cỡ 90/100-16 trước sau, tuy nhiên hiện tại kích cỡ đã được cường hóa bằng bộ niềng nhôm đen tuyền cứng cáp. Hiện kích cỡ đã gia tăng lên 90/100-17 (trước) và 100/90-16 (sau), sự thay đổi này còn khiến chiếc xe trở nên 'cao' hơn khi khoảng sáng gầm được nâng lên đáng kể không sợ bị cạ cấn. Giảm xóc sau là sản phẩm của thương hiệu Diablo, cho phép người sử dụng điều chỉnh độ nén của lò xo và tốc độ hồi lên của phuộc tùy theo nhu cầu của bản thân. Hệ thống đèn báo tín hiệu sau gồm có xi nhan đặt ở chân phuộc Diablo phía trên, còn đèn hậu thì bố trí tại chân phuộc dưới bên phải. Chúng xịn sò hơn phụ tùng nguyên bản ở chỗ đều áp dụng công nghệ Led vừa cực kì sáng hơn nữa lại còn bền bỉ. Chiếc yên hai người nguyên bản hiện đã chẳng còn hiện diện trên bản độ Yamaha PG-1 nữa, nhường chỗ cho yên solo 'ích kỉ' chỉ đủ không gian cho chủ nhân. Chẳng rõ vì không muốn chở ai hay chẳng có ai để chở mà anh ấy cũng tháo hẳn gác chân sau. Các khoảng trống và những nỗi niềm cô đơn không một ai bầu bạn của tay chơi ngày hôm nay sẽ được lắp đầy bằng hệ thống ống xả Diablo. Yếu tố tạo ra âm thanh uy lực, đánh tan sự tĩnh mịch khi bản độ Yamaha PG-1 này di chuyển trong đêm tối ở những cung đường vắng vẻ. Bản độ Yamaha PG-1 và những hình ảnh khác...