Bản độ Monkey 125 dưới đây là một bản độ đã theo đuổi phong cách phá hình toàn diện khi ngoại hình hiện tại của nó hoàn toàn khác xa so với nguyên bản. Thậm chí nếu không được bật mí từ trước, chắc chắn anh em sẽ không thể ngờ rằng chiếc bản độ Cafe Racer trước mắt được thực hiện dựa trên nền tảng Monkey 125. Bản độ Monkey 125 phá hình toàn diện theo phong cách Cafe Racer Để giúp bản độ Monkey 125 tỏa ra cái chất bụi bặm của Cafe Racer, người thực hiện đã phải thực hiện chỉnh sửa phần thùng xăng và hệ thống khung sườn. Nhằm tạo ra một bình xăng thuông dài thanh thoát cùng với chiếc yên 'bánh mì' đặc trưng trên những bản độ Cafe Racer, đưangoại hình 'Mini Scrambler' của chiếc Monkey 125 đi vào dĩ vàng. Dàn áo của chiếc Monkey 125 dĩ nhiên cũng cần được sửa đổi và vị trí bộ dàn áo đã bổ sung vào đó chính là toàn bộ chi tiết nhựa bao bọc chóa đèn lái. Đã được thiết kế một chiếc kính chắn gió nhằm tăng cao độ thẩm mỹ. Cụm ghi đông cao ráo, thoải mái đặc trưng của dòng Monkey 125 cũng đã hoàn toàn vắng mặt để nhường chỗ cho bộ ghi đông CNC dáng chồm. Kết cấu đặt dưới chảng ba trên, đem đến tư thế lái thể thao và hấp dẫn. Trên chảng ba trên chiếc Monkey 125 còn xuất hiện hai núm chỉnh của bộ kit nâng cấp phuộc đến từ thương hiệu Racing Bros trực tiếp giảm hành trình phuộc. Đồng thời có thể điều chỉnh nhanh tải trọng và tốc độ hồi của phuộc. Chiếc Monkey 125 hiện đang sở hữu cặp cùm công tắc và cùm đề Kitaco sắc sảo hơn hẳn phụ tùng nguyên bản. Riêng cùm ga thì đến từ thương hiệu Domino có hành trình ga siêu ngắn và trông cực kì cơ bắp ở ngoại hình. Cùm thắng và cùm côn dầu ở hai bên dàn tay lái đều sử dụng loại cùm Brembo tháo xe phân khối lớn, nay đã trở nên cuốn hút hơn vì có bộ bản lề khúc gãy và tay thắng Rizoma chính hãng. Dòng sản phẩm cực kì hiếm và khó tìm ở thời điểm hiện tại. Khác với dè trước Monkey 125 zin, dè của bản độ Cafe Racer này không nằm trên chảng ba mà lại được cố định qua bộ pát Inox vào chân phuộc. Tạo nên kiểu dáng thể thao và giống với phong cách Cafe Racer. Heo thắng trước sau của chiếc Monkey 125 sử dụng heo Brembo 2 piston đối xứng, đĩa thắng đến từ thương hiệu Braking nhưng ở bánh trước lẫn bánh sau sẽ có khác biệt về đường kính. Khi đường kính đĩa trước là 220mm, còn đĩa sau khoảng 190mm. Mâm sau trước sau là dòng mâm D Project làm bằng nhôm CNC sắc sảo có kiểu dáng đa chấu, trông hệt như những bộ bánh căm cuốn hút của trường phái Cafe Racer. Hệ thống treo ở dàn chân sau chiếc Monkey 125 gồm có gắp G Craft và cặp phuộc Racing Bros đen tuyền, tông xuyệt tông cùng dàn chân trước. Góc ảnh này còn cho chúng ta thấy xi nhan lẫn đèn hậu nguyên bản đã bị loại bỏ và thay bằng một dãy Led, kết hợp cả đèn thắng và chức năng báo rẽ. Nói đến động cơ chiếc Monkey 125, chi tiết nổi trội nhất không gì khác ngoài hệ thống giải nhiệt nhớt hầm hố đến từ thương hiệu Takegawa. Lốc nồi cũng không phải lốc nồi nguyên bản mà là sản phẩm đến từ Kitaco đẹp mắt hơn và có tích hợp lọc nhớt rời tối ưu hóa tuổi thọ cục máy. Cây pô trên chiếc Monkey 125 được gia công hoàn toàn bằng phương pháp thủ công với chiều dài cổ chỉ vừa tới gác chân để khoe trọn dàn chân sau nuột nà đầy cuốn hút. Monkey 125 độ Cafe Racer và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Cycle Road