1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bản độ GSX Moto3 sở hữu Turbocharger gây sốc xebiz Việt!

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 31 Tháng năm 2022.

    Bản độ GSX Moto3 trong chủ đề ngày hôm nay chính là chiếc xe thuộc sở hữu của anh Trần Hoàng Phương hay thường được nhiều anh em chơi xe biết tới nhiều hơn với biệt danh 'Phương Xàm'. Bằng tất cả tình yêu cho thú vui độ xe, anh ấy đã nhen nhóm ý tưởng dọn nên một bản độ GSX Moto3 có 1 0 2 để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của bản thân!

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet
    Bản độ GSX Moto3 sở hữu Turbocharger gây sốc xebiz Việt!


    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 2

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 3
    Trước khi sở hữu diện mạo hầm hố và gợi cảm như ngày hôm nay, bản độ GSX Moto3 vốn được anh Phương xây dựng từ nền tảng mẫu xe Suzuki GSX-S150. Sau một thời gian dài sử dụng, anh ấy đã thay hình đổi dạng chiếc xế nổ của mình bằng bộ dàn áo của mẫu Sportbike cùng thương hiệu là GSX-R150.

    Nhưng đến tận bây giờ thì bộ dàn áo GSX-R150 đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi một bộ dàn áo hoàn toàn mới do anh Phương lên ý tưởng thực hiện. Dựa trên nguồn cảm hứng từ phiên bản NSF250R, đã từng chinh chiến tại đấu trường Moto3 danh giá và đem tới cho Honda nhiều danh hiệu lẫy lừng ở thế kỉ 20.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 4
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 5
    Đối với Phương, anh ấy tự gọi chiếc xế nổ của mình là phiên bản GSX Moto3 bởi vì toàn bộ hệ thống đèn lái trên xe đã bị loại bỏ hoàn toàn. Trên xe chỉ sử dụng mỗi một cây đèn trợ sáng để phục vụ mục đích di chuyển vào ban đêm.

    Dù lấy ý tưởng từ dàn áo của Honda NSF250R, nhưng trên bộ dàn áo này anh Phương đã có thêm nhiều thứ cải tiến. Chẳng hạn như hệ thống dẫn động đường khí nạp (Ram Air) xuất hiện ở mặt nạ, có mặt với mục đích tối ưu hóa lượng không khí đưa vào lọc gió để tăng cường hiệu suất.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 6
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 7
    Cân nặng của một chiếc Suzuki GSX-S150 nguyên bản sẽ là 130kg chưa xăng theo công bố của Suzuki, tuy nhiên nhờ bộ dàn áo tự thiết kế được chế tác từ vật liệu đặc biệt nên cân nặng của bản độ GSX Moto3 đã sụt giảm đáng kể. Khi tổng cân nặng hiện tại chỉ ở mức 117kg đã bao gồm luôn thể tích xăng 11 lít mà anh Phương đã đổ đầy trong bình.

    Với cân nặng khiêm tốn hiện tại, để giữ được cân bằng cho bản độ GSX Moto3 thì anh Phương đã đặc biệt thiết kế thêm một bộ cánh gió tăng tính khí động học. Sẽ trực tiếp 'cường hóa' độ ổn định và tối ưu tính khí động học khi anh ấy cùng chiếc xế nổ của mình đạt đến những dãy vận tốc cao.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 8
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 9
    Một thay đổi khác giúp anh Phương có thể điều khiển bản độ GSX Moto3 một cách dễ dàng hơn đó là anh ấy đã hạ thấp phuộc trước để giảm trọng tâm của chiếc xe. Nhằm giảm rủi ro bốc đầu trong những pha tăng tốc nảy lửa.

    Nằm chễm chệ ngay trung tâm dàn ghi đông chính là đồng hồ đo đạt psi, thuộc về hệ thống Turbocharger siêu mạnh của bản độ GSX Moto3.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 10
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 11
    Bản độ GSX Moto3 này không sở hữu quá nhiều món đồ chơi hàng hiệu, khi nâng cấp từng trang bị thì anh Phương đều cân nhắc một cách kĩ lưỡng về hiệu năng mà chúng mang lại.
    Sau nhiều lần suy tính, anh ấy đã quyết định chọn bộ mâm RCB để thế chỗ cặp mâm nguyên bản với mong muốn giảm trọng lượng của dàn chân. Giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn trong những pha tăng tốc lẫn hãm phanh.
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 12
    Bộ số gãy mà bản độ GSX Moto3 đang sở hữu chính là sản phẩm của thương hiệu Speedy. Đưa vị trí chân người lái lên cao hơn so với gác chân trước nguyên bản để hạn chế tình trạng cạ cấn khi vào cua.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 13
    Quá trình sang số của anh Phương trên bản độ GSX Moto3 đã được rút ngắn xuống đáng kể với bộ QuickShifer Aracer. Có thể trực tiếp lên số mà không cần bóp côn, hay giảm ga hoàn toàn không ảnh hưởng tới tốc độ của xe.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 14Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 15
    Hệ thống Turbocharger sẽ sử dụng riêng một bộ lọc gió Uma Racing để tăng hiệu suất lấy gió. Khi bổ sung hệ thống Turbocharger vào động cơ bản độ GSX Moto3, hệ thống này sẽ đưa một lượng khí nén lớn vào buồng đốt.

    Bổ trợ cho bài độ 68zz trong động cơ bản độ GSX Moto3 đạt được công suất tối đa lên tới 33 HP nhưng vẫn có được độ bốc mạnh mẽ ở mọi dãy vòng tua. Một kết quả tuyệt vời của anh Phương, sau 2 lần thất bại khiến động cơ bị hư hỏng.

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 16
    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 17
    Cổ pô hiện đã được gia công bằng chất liệu Inox để có thể đáp ứng được hiệu suất của động cơ hiện tại. Lon pô STB Carbon cũng đã được cắt ngắt đáng kể so với ban đầu, tạo ra âm thanh vô cùng hùng hổ và đanh thép.
    Bản độ GSX Moto3 sở hữu Turbocharger và những góc ảnh khác...

    Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 18Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 19Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 20Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 21Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 22Ban do GSX Moto3 so huu Turbocharger gay soc xebiz Viet - 23
    Chủ nhân : Trần Hoàng Phương (Phương Xàm)
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 31 Tháng năm 2022