Nếu ai đã từng mê mẩn vẻ đẹp cổ điển của chiếc Yamaha XS650 nguyên bản, chắc hẳn sẽ khó lòng nhận ra mẫu xe này trong hình hài mới sau khi được xưởng độ Ze Last Chance Garage (Pháp) chau chuốt. Yamaha XS650 sau khi độTrên bản độ này, XS650 được thay đổi rất nhiều chi tiết. Điểm dễ nhận thấy nhất là bình xăng lớn theo xe được thay bằng loại của Yamaha DT360 đời 197x. Cặp pô được thay bằng hàng “thửa”, loại 2 cổ do Gordon Scott Engineering sản xuất. Chiếc pô 2 cổ mới này còn được Ze Last Chance Garage cuốn thêm 2 vòng lò xo để tạo điểm nhấn. Bộ đề điện đã được tháo bỏ để giảm khối lượng động cơ. Bộ chế hòa khí đôi Mikuni được thay bằng loại đơn cùng hãng sản xuất (VM34 Roundslide) nhằm tăng hiệu quả nạp nhiên liệu để cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bản độ này của XS650 còn được trang bị thêm bộ lọc dầu ngoài cỡ lớn, và bộ bơm dầu của Heiden Tuning. Thay cho cặp phanh đĩa ban đầu là thắng đĩa đơn. Một vài thông tin cơ bản về Yamaha XS650 nguyên bản: - Năm sản xuất: từ 1968 đến 1985 - Động cơ: 653 cc, 2 xy-lanh thẳng hàng, cam đơn, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích - Công suất: 50 mã lực tại vòng tua 7200 vòng/phút - Momen xoắn: 54 Nm tại vòng tua 6800 vòng/phút - Lốp trước: 3.5 x 19 inch - Lốp sau: 4.0 x 18 inch - Khối lượng: 215 kg - Dung tích bình xăng: 15 lít Một vài hình ảnh về bản độ của Yamaha XS650