Nhắc tới Dio SP nói riêng và các dòng xe Dio khác nói chung, mẫu xe 2 thì 50cc nổi tiếng của Honda luôn luôn gắn liền với các bản độ giữ nguyên cơ cấu thắng trước đĩa sau đùm giống như nguyên bản. Đó chính là lý do khiến cho bản độ Dio SP ngày hôm nay trở nên khác biệt số đông và đặc biệt hoành tráng hơn hẳn những 'anh em đồng môn', bởi vì nó đang sở hữu dàn chân 6 piston táo bạo! Bản độ Dio SP hiếm hoi sở hữu dàn chân 6 piston đầy táo bạo Có gốc gác đến từ Thành phố Đà Nẵng, xế nổ Dio SP mang trên mình biển số tứ quý 3 được rất nhiều người mơ ước với hàm ý tiền tài tràn đầy. Hoàn toàn không ngoa khi nói việc mang trên mình biển số phong thủy chính là lý do khiến vị chủ nhân của chiếc xe quyết tâm 'chơi tất tay', biến nó trở thành một bản độ Dio SP độc nhất vô nhị! Hệ thống đèn hậu lẫn cụm đèn lái trên chiếc Dio SP đều được chủ nhân trau chuốt bằng bộ chóa Simon Tail Lens sản xuất tại Nhật Bản. Chúng đẹp mắt hơn chóa đèn zin ở chỗ có vẻ ngoài màu sắc sặc sỡ, vô cùng tinh xảo về mặt thiết kế. Tương tự như các tay chơi Dio SP khác, vị chủ nhân của bản độ ngày hôm nay cũng lựa chọn phương pháp bảo toàn cặp cùm thắng nguyên bản trên xe và nâng tầm thẩm mỹ cho chúng bằng các món đồ chơi đến từ thương hiệu KN là tay thắng trái, tay thắng phải, nắp bình dầu. Ở bên dưới dàn chân, bộ mâm MFZ Racing CNC quả thật là một yếu tố liền lạc hoàn hảo với ba món đồ chơi KN phía trên khi chúng đều mang trên mình tông màu hồng bắt mắt và nổi trội. Phuộc trước đến từ thương hiệu RRGS nổi tiếng, đem đến sự hầm hố cho dàn chân bởi kiểu dáng chân vuông CNC to bản. Nguyên bản chiếc Dio SP chỉ được Honda trang bị heo 1 piston ở bánh trước, nhưng vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã hoàn toàn thay đổi điều đó khi nâng cấp cho xế cưng heo 8.1 Racing Billet 4 piston. Chú heo hàng hiệu hiện đang được cố định bởi pát nhôm CNC, giúp nó có thể phối hợp nhịp nhàng với đĩa thắng Polini 190mm bên cạnh. Dàn chân sau của đa phần các bản độ Dio SP đa số đều giữ nguyên hệ thống thắng đùm sau. Tuy nhiên tay chơi ngày hôm nay lại không đi theo lối mòn của toàn bộ anh em đồng môn, vì anh ta đã quyết tâm xây dựng ý tưởng nâng cấp thắng đĩa sau cho xế nổ Dio SP và hiện thực hóa nó. Anh em có thể thấy rằng mâm MFZ Racing phía sau đã được bổ sung lòng đĩa và biến tấu lại để gắn được đĩa KN 190mm. Đồng thời anh chủ cũng đã thiết kế một bộ gắp nhôm CNC để trở thành nơi trú ngụ cho chú heo RRGS 2 piston và dùng pen dầu Vision để hỗ trợ cùm thắng bên trái có thể điều khiển nó. Định hướng dàn chân sau theo phong cách táo bạo và hoàn toàn phá vỡ hình ảnh gắp đơn thắng đùm từ lâu đã gắn liền với tất cả các phiên bản của dòng xe Honda Dio. Lon pô Most của chiếc Dio SP được kết nối cùng bộ cổ thòng Titan vô cùng đồ sộ, được gia công để tối ưu hóa công suất cho nội công 48mm mạnh mẽ bên trong động cơ. Để gia tăng sự ổn định và bền bỉ khi đi lại, bài độ 48mm của chiếc Dio SP còn được nâng cấp công nghệ làm mát bằng dung dịch. Với một chiếc két nước Titan to bản chịu trách nhiệm chứa đựng nước mát để luân chuyển hạ nhiệt độ cho động cơ. Bản độ Dio SP và những góc ảnh khác... Chủ nhân : Đỗ Việt - Hỗ trợ : Nguyễn Văn Được