Anh em biker chắc hẳn không còn xa lạ gì với mẫu nakedbike đỉnh cao BMW R1300R, cỗ máy được mệnh danh là chiến binh cơ bắp đến từ nước Đức. Nhưng hôm nay, mình muốn chia sẻ với anh em một phiên bản cực kỳ đặc biệt, gần như không thể tìm thấy chiếc thứ 2 với bản độ BMW R1300R Titan, một bản độ chính hãng do chính các kỹ sư, nhà thiết kế và thợ chế tạo nguyên mẫu của BMW Motorrad thực hiện. Điều thú vị là R1300R Titan không đến từ một xưởng độ bên ngoài mà là kết quả của một dự án cho phép sáng tạo tự do từ nội bộ BMW Motorrad. Nhóm chỉ gồm 5 người nhưng đều là những tay kỳ cựu: từ quản lý dự án Philipp Ludwig, đến nhà thiết kế Andreas Martin, chuyên gia màu sắc Theresa Stukenbrock và hai người thợ lành nghề Paul Summerer và Thomas Becker. Không áp lực thương mại, không giới hạn về sáng tạo chỉ đơn giản là đam mê và tầm nhìn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, R1300R Titan đã cho thấy tinh thần nước rút cực kỳ rõ nét. Dáng xe đậm chất hiếu chiến với tư thế chồm thấp, hông xe bóp gọn, phần đầu xe vuốt nhọn và tấm chắn gió như được sinh ra để đâm thủng không khí. Nhìn xa xa, anh em sẽ thấy dáng xe như một con báo lớn đang chuẩn bị lao đi từ vị trí xuất phát đầy nội lực và sẵn sàng bùng nổ. Akrapovic là đối tác lâu năm của BMW Motorrad đã vào cuộc và phát triển riêng một hệ thống ống xả titanium cho R1300R Titan. Cặp ống pô đôi nằm sau, bao lấy một bình NITRO (NOS) đúng vậy, anh em không nghe nhầm đâu. Chỉ với một nút nhấn, khí nitơ oxit được phun thẳng vào hệ thống nạp, giải phóng một lượng công suất khủng khiếp trong chớp mắt. Cchỉ tưởng tượng thôi cũng thấy lạnh sống lưng. Tất nhiên, để giữ chiếc xe luôn bám đường và an toàn khi bung hết sức mạnh, hệ thống treo Wilbers được làm riêng, gắp sau dài ra, và phanh Magura HC3 đảm bảo chủ nhân có thể dừng lại kịp sau khi chạm vạch đích. Cặp gác chân lùi sâu về sau giúp người lái có tư thế thu mình như một tay đua drag thực thụ. Titan không phải mẫu xe thương mại, nhưng là một lời nhắn nhủ đầy cảm hứng từ BMW rằng niềm đam mê, tinh thần sáng tạo và tốc độ luôn tồn tại trong từng con người đằng sau những cỗ máy mà chúng ta yêu thích. Và có lẽ, đấy chính là lý do khiến mình và nhiều anh em khác mãi không thể dứt khỏi thế giới xe.