Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ký ban hành Thông tư 38/2013 sửa đổi, bổ sung quyết định bãi bỏ việc hạn chế thi bằng lái A2 (xe máy trên 175cc). Theo Thông tư mới sẽ có hiệu lực từ 1/3/2014, Bộ GTVT đã có 4 thay đổi, trong đó thay đổi quan trọng nhất mà người chơi xe mô-tô phân khối lớn (PKL) rất quan tâm là việc bãi bỏ khoản 3 Điều 8 của Thông tư 46/2012 hiện hành, vốn quy định người học lái xe bằng A2 phải thuộc đối tượng được cho phép. Người chơi xe PKL sẽ được theo đuổi đam mêLâu nay, việc giới hạn đối tượng được thi bằng A2 đã không những hạn chế nhu cầu chính đáng của người dân mà còn nảy sinh nhiều tiêu cực chạy suất thi loại bằng này với các dịch vụ chạy suất thi, cò dắt mối… Việc bãi bỏ hạn chế thi bằng A2 sẽ tạo điều kiện cho thị trường xe PKL phát triển lành mạnh. Trước đây, cách suy nghĩ sai lầm về những người đi xe PKL đã khiến cho nhiều dân chơi bị đẩy vào thế vi phạm pháp luật để được thỏa lòng đam mê. Từ cuối năm ngoái, các hãng xe hoặc nhà kinh doanh xe PKL đều rục rịch làm hình ảnh cũng như chuẩn bị nhập về sản phẩm mới. Năm 2013, ngoài nhãn hiệu của Áo là KTM chính thức có đại diện tại Hà Nội và TP.HCM còn thêm thông tin hãng xe máy của Mỹ - Harley Davidson cũng đang rục rịch tìm kiếm nhà phân phối đầu tiên và đặt trụ sở ở TP.HCM. Thương hiệu Ducati của Ý đã có mặt từ năm 2010 và vừa ra mắt thêm mẫu xe địa hình Hyperstrada. Suzuki Việt Nam đã rất tích cực tổ chức các lễ hội xe PKL cũng như mang về trưng bày khá nhiều mẫu xe được người dùng ưa chuộng. Việc “thả” bằng A2, hay hoạt động tích cực truy quét xe PKL “lậu” của cơ quan chức năng đang cho thấy thị trường xe mô-tô dần có nét giống thị trường ôtô. Nếu bỗng dưng một ngày đẹp trời, xuất hiện một lệnh cấm xe không chính hãng như Thông tư 20/2011 đối với ôtô, thì cũng đừng lấy thế mà bất ngờ.