1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Ba thói quen sai lầm khi sử dụng xe máy mà ai cũng cho là đúng

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 29 Tháng chín 2022.

    Trong quá trình sử dụng xe máy, vì cứ nghĩ về sự tiện lợi nên mọi người thường đã vô thức vướng vào các thói quen xấu mà trước giờ vẫn cứ cho là đúng và hợp lý. Chẳng hạn như ba lý do mà mình sắp liệt kê dưới đây.

    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung
    Ba thói quen sai lầm khi sử dụng xe máy mà ai cũng cho là đúng

    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 2

    Lúc nào cũng đổ xăng đầy bình


    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 3
    Thói quen đổ xăng đầy bình là một thói quen khiến cho chiếc xe của bạn hao xăng hơn, khi việc đổ xăng đầy khiến cho tổng trọng lượng xe tăng đáng kể so với việc đổ nửa bình xăng hoặc 2/3 bình xăng.
    Trọng lượng tăng lên cũng đồng nghĩa với việc độ linh hoạt của xe sẽ giảm xuống, khiến cho việc điều khiển xe của bạn trong điều kiện đường xá đông đúc không còn dễ dàng nữa. Đồng thời nếu neo đậu ở các bãi xe chật hẹp, việc đổ đầy bình xăng cũng khiến bạn khó khăn hơn khi cần phải lấy xe mà không có người giúp đỡ.

    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 4
    Trên thực tế việc đổ xăng đầy bình chỉ hữu dụng khi bạn sắp bắt đầu một chuyến hành trình dài, bởi vì với một bình xăng đầy thì bạn sẽ không cần phải dừng lại nhiều lần để đổ xăng. Cũng như không cần 'thấp thỏm' lo sợ đoạn đường phía trước không có cây xăng hay chất lượng xăng không đảm bảo.

    Cố tình chăm dư nhớt khi bảo dưỡng


    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 5
    Nhớt là yếu tố quan trọng để bôi trơn và giải nhiệt cho động cơ xe máy trong qua trình vận hành, tuy nhiên việc châm dư nhớt hoàn toàn không tăng độ hiệu quả của quá trình giải nhiệt mà còn có hại cho động cơ.

    Bởi vì nếu chăm quá dung tích nhớt mà nhà sản xuất khuyến cáo thì hoàn toàn có thể khiến cho động cơ dễ bị ì và nóng máy. Bởi vì khi đổ nhớt quá nhiều thì chắc chắn thể tích không khí trong động cơ sẽ suy giảm đáng kể, gây ra hiện tượng khuấy dầu làm cho nhớt xuất hiện các bọt khí.

    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 6
    Hiện tượng khuấy dầu cộng thêm nhiệt độ cao và áp suất cao cho động cơ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ nhớt khiến các phụ gia của nhớt bị suy giảm và biến chất. Giảm khả năng bôi trơn lẫn tản nhiệt nhưng lại tăng sự mài mò của các chi tiết.

    Bơm bánh xe quá căng


    Ba thoi quen sai lam khi su dung xe may ma ai cung cho la dung - 7
    Bơm hơi cho bánh xe máy nên dùng bơm có đồng hồ áp suất
    Với tư tưởng là bơm bánh xe càng căng thì sẽ đi được càng lâu nên rất nhiều người thường giữ nguyên thói quen này trong quá trình sử dụng xe máy.

    Nhưng thực tế bơm bánh xe quá căng sẽ dẫn đến tình trạng xe bị tưng, bị nảy trong thời gian dài sẽ làm phuộc nhún mau chóng xuống cấp. Khi tưng nảy liên tục thì dĩ nhiên độ bám đường của xe cũng sẽ giảm, khiến chủ nhân có thể gặp phải nguy hiểm nếu di chuyển trên điều kiện đường trơn trượt và đồng thời cũng làm cho lực thắng suy giảm đáng kể khi không thể ma sát tốt với mặt đường.

    Vậy nên bạn cần phải tìm đến những nơi thay vỏ, bơm hơi sử dụng máy bơm có đồng hồ đo áp suất để bơm đúng áp suất cần thiết cho chiếc xe của mình. Nếu chưa biết áp suất phù hợp với xe, bạn có thể tham khảo qua thông tin trong bài viết dưới đây:

    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng chín 2022