1. Biker cấp 2

    AX200S ‘bản sao’ thú vị của Yamaha NVX vì có thể ‘gõ đầu’ bản chính trong một nốt nhạc!

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 21 Tháng năm 2025 lúc 16:00.

    Chào các anh em đam mê xe cộ! Hôm nay mình vừa ‘lượm’ được một mẫu xe tay ga khá hay ho và nghĩ ngay đến việc chia sẻ với mọi người trên diễn đàn mình. Em nó có tên là QJMotor AX200S tân binh mới toanh đến từ nhà MFORCE Bike Holdings vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia. Nếu anh em nào hay để ý đến các thương hiệu xe máy của Trung Quốc thì chắc cũng quen mặt hãng này rồi.

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac
    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 2
    Điểm thú vị đầu tiên là nhìn thoáng qua giao diện bên ngoài, tôi thấy AX200S trông hao hao Yamaha NVX đến mức tưởng là ‘bản độ nhẹ’. Từ thiết kế tổng thể đến dàn chân và hệ thống đèn pha LED cũng có nét quen quen. Nhưng đừng vội kết luận đây là ‘hàng copy giá rẻ’ nha, vì càng đào sâu thì tôi càng bất ngờ về chiếc xe này!

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 3

    Thứ khiến mình mắt tròn mắt dẹt chính là hiệu năng của AX200S lại ‘vượt mặt’ bản chính ở nhiều điểm, mà giá lại mềm hơn nhiều. Với giá 7.988 RM (khoảng 43,2 triệu đồng) tại thị trường Malaysia, em nó rẻ hơn cả NVX và nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc, nhưng có cấu hình thì lại làm người ta phải ngẩng đầu nhìn lại.

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 4

    Về động cơ, AX200S dùng cỗ máy 4 thì, 1 xy-lanh, 4 van, SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 175cc, cho ra 17,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và 15,2Nm mô-men xoắn tại 6.500 vòng/phút. Kết hợp hộp số tự động CVT, nghe qua là thấy chạy phố hay vọt đèn đỏ đều mượt mà, không hề ‘lép vế’.

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 5

    Về trang bị, AX200S cũng chịu chơi với màn hình LCD màu rõ nét, đèn pha LED thiết kế lại gọn gàng, phần đuôi xe cũng tạo sự khác biệt nhẹ so với NVX. Bộ mâm đúc 14 inch đi kèm lốp trước 100/80-14 và lốp sau 120/70-14, đúng chuẩn thể thao.

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 6

    Nhưng cái làm mình phấn khích hơn cả là AX200S có trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh hệ thống kiểm soát lực kéo TCS có thể bật/tắt, tính năng mà ngay cả phiên bản cao cấp nhất của Aerox Alpha (NVX V3) vừa ra mắt còn chưa có đủ!

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 7

    Chưa hết đâu, hệ thống treo trước là phuộc ống lồng, phía sau có giảm xóc lò xo kèm bình dầu giảm chấn, giống với những gì Yamaha đang dùng trên NVX, tức là đảm bảo độ êm ái và ổn định khi vào cua hay đi đường gồ ghề.
    Về kích thước, AX200S có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.930 x 720 x 1.120 mm, chiều dài cơ sở 1.340 mm, chiều cao yên 780 mm – khá dễ chịu cho người dùng phổ thông. Trọng lượng xe là 127 kg, bình xăng lên tới 10 lít quá ổn cho đi lại hằng ngày hay vi vu nhẹ nhàng.

    AX200S ban sao thu vi cua Yamaha NVX vi co the go dau ban chinh trong mot not nhac - 8

    Nói gì thì nói, mình thấy AX200S là một ‘bản sao có đầu tư nghiêm túc’, không phải kiểu nhái rẻ tiền mà nhiều xe Trung Quốc hay bị gắn mác. Từ thiết kế cho tới tính năng, hiệu năng, tất cả đều cho thấy QJMotor đã nghiên cứu kỹ đối thủ để tạo ra một sản phẩm sao y bản chính nhưng có nâng cấp nhẹ.

    Còn anh em thì sao? Hãy chia sẻ cảm nhận để mọi người trên diễn đàn cùng bàn luận nhé!
    2banh
    2banh.vn