Trong khi Yamaha PG-1 đang ‘làm mưa làm gió’ trong phân khúc xe số lai cào cào tại Đông Nam Á, thì mới đây Aveta Motor Malaysia bất ngờ ‘phản đòn’ bằng hình ảnh hé lộ mẫu Ranger Max 2025 với hàng loạt nâng cấp cực kỳ đáng chú ý. Có thể nói, Aveta đang rất nghiêm túc trong cuộc chơi lần này và Ranger Max 2025 là quân bài chiến lược để tăng sức cạnh tranh trực tiếp với Yamaha PG-1 và cả Honda CT125 Hunter Cub, 2 mẫu xe đang được giới trẻ yêu thích nhờ ngoại hình hầm hố và tính đa dụng cao. Dựa trên hình ảnh vừa mới được Aveta công bố, Ranger Max thế hệ mới sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, với điểm nhấn là bộ vành đúc thể thao cùng phanh đĩa ở cả trước và sau, điều khá hiếm thấy ở các mẫu xe số phổ thông. Chi tiết ống xả mới có in số "66" cũng góp phần tạo nên sự khác biệt. Có vẻ Aveta muốn nhấn mạnh một cá tính riêng cho Ranger Max thay vì chỉ ăn theo xu hướng. Thay đổi dễ nhận thấy nữa là tay lái được nâng cao, kết hợp cùng yên xe thấp chỉ 760 mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 180 mm, giúp xe dễ dàng di chuyển linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ sức vượt chướng ngại nhẹ khi cần. Đây là một cấu hình rất phù hợp với mục đích sử dụng kép, vừa đi làm hàng ngày, vừa có thể đổi gió cho những chuyến phượt nhẹ cuối tuần. Không chỉ cải tiến thiết kế, Ranger Max 2025 còn được trang bị nhiều tiện ích đáng giá như đồng hồ LCD kỹ thuật số, đèn LED cổ điển, cổng sạc USB và giá chở hàng phía trước và sau, quá hợp lý cho những ai thường xuyên chở đồ hoặc làm việc giao nhận. Điểm đáng khen nữa là bình xăng lên đến 8,5 lít gần như là dung tích lớn nhất trong phân khúc xe số hiện nay. Với bình xăng này, người dùng có thể an tâm đi cả tuần mới cần đổ lại, nhất là với những AE mê phượt, thì có thể tự tin đi xa mà không phải lo về vấn đề xăng cộ. Về sức mạnh, Ranger Max 2025 vẫn sử dụng động cơ SOHC xy-lanh đơn, 127cc, làm mát bằng gió. Công suất 10 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút tuy không quá bốc như xe côn tay thể thao, nhưng quá đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày, leo dốc hoặc chở nặng. Ngoài ra, nhiều khả năng phiên bản mới này sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (Fi) thay vì chế hòa khí như đời trước, một cải tiến đúng xu hướng, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa thân thiện với môi trường. Tổng thể mà nói, Aveta Ranger Max 2025 là một bước tiến dài so với chính nó trước đây. Với thiết kế khỏe khoắn hơn, nhiều trang bị tiện ích hơn, và khả năng vận hành được tinh chỉnh tốt hơn, mẫu xe này rõ ràng đang nhắm thẳng vào Yamaha PG-1 và Honda CT125 Hunter Cub. Nếu mức giá được giữ ở mức cạnh tranh, đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn rất đáng chờ đợi trong phân khúc xe số lai địa hình. Hãy cùng chờ xem khi nào phiên bản mới của mẫu xe này sẽ chính thức được mở bán nhé!