Những bức ảnh chụp lén đã xuất hiện từ truyền thông Châu Âu cho thấy một chiếc xe dạng 450 phân khối, làm mát bằng chất lỏng mới đang được thử nghiệm bởi Royal Enfield. Ảnh chụp lén Royal Enfield đang thử nghiệm động cơ 450 xi-lanh đơn làm mát bằng nước. Trở lại vào tháng 8 năm 2022, giới truyền thông đã thấy một mẫu xe thử nghiệm của Royal Enfield với thân xe kiểu Rally, mang điểm khác biệt là động cơ 450cc và hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Công ty cũng đã xác nhận rằng mô hình này sẽ là một nền tảng mới được phát triển độc quyền với các sản phẩm dưới dạng ADV và Tourer. Dòng sản phẩm của Royal Enfield hiện bao gồm Himalayan và Scram 411, cả hai đều sử dụng động cơ làm mát bằng không khí thế hệ cũ của công ty. Và có vẻ như đội hình này sẽ sớm được thay đổi, với chiếc xe mới nhất được tìm thấy trong lần thử nghiệm này sẽ khác với mẫu thử nghiệm dạng Rally đã được thấy vào tháng 8. Cụ thể chiếc xe trong nội dung lần này có kiểu dáng đi theo lối Scrambler, chủ yếu tập trung sử dụng trên đường trơn. Có thể quan sát thấy từ việc lựa chọn bộ vành hợp kim 8 chấu và yên xe đơn. Nổi bật nhất là động cơ được lắp trên xe đi kèm với một hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Điều này khác với động cơ cũ và động cơ hiện tại đó là việc sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí + dầu. Giới truyền thông cũng suy đoán rằng động cơ mới này sẽ có dung tích không quá 450 cc, có khả năng giống với động cơ mà chúng ta đã thấy trên chiếc xe thử nghiệm trước đó. Và một lưu ý nữa của dòng xe này là việc lắp đặt hệ thống phanh trước và sau sẽ là loại đĩa đơn, điều này có vẻ phù hợp với sức mạnh của động cơ không cao. Theo dự đoán, chiếc xe thử nghiệm sẽ tạo ra công suất cực đại không quá 44 mã lực (HP), phù hợp với các yêu cầu về giấy phép lái xe hạng A2 ở châu Âu và cũng là con số phù hợp với động cơ xi-lanh đơn dung tích không quá 450 cc. Về mặt thiết kế rõ ràng là rất đơn giản. Mặc dù đây là phiên bản thử nghiệm nhưng nó có thể xác định được nhiều thành phần như một bộ đèn pha tròn dạng LED và đèn DRls, xi-nhan trước và sau cũng đều là đèn LED. Giảm xóc trước dạng ống lồng tiêu chuẩn và phần sau sẽ là loại Monoshock, hoạt động đơn giản với gắp đôi. Đồng thời xe còn đi kèm bộ ống xả được định vị khiến phần đuôi trông thể thao hơn cùng với bộ giá đỡ hành lý cài bên hông. Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ về mẫu xe cho cuộc thử nghiệm này, nhưng dự kiến Royal Enfield sẽ sử dụng nền tảng mới dành cho ít nhất 2-3 phiên bản tương lai của hãng. Chúng ta hãy chờ thông báo chính thức từ nhà sản xuất ở những chủ đề tiếp theo nhé. Nguồn: motorcyclenews