Anh em mê xe tay ga chắc hẳn đã nghe tin nóng hổi khi NCX Honda vừa chính thức trình làng All New PCX 160 2025 tại thị trường Lào. Nghe thì hấp dẫn lắm, nhưng điều khiến nhiều người phải ‘há hốc mồm’ chính là mức giá bán lẻ công bố lên tới 99.080.000 KIP (tầm 129 triệu đồng). Vâng, không nhìn nhầm đâu, một chiếc xe tay ga 160cc mà giá ngang ngửa mấy em xe 250 - 300cc ở các thị trường khác. Nhiều anh em thắc mắc tại sao lại chát thế? Theo tìm hiểu thì PCX 160 ở Lào do NCX Honda phân phối, nhưng xe lại nhập nguyên chiếc từ thị trường khác, cộng thêm thuế má các kiểu nên giá đội lên khá cao. Tuy nhiên, đối với mặt bằng chung của thị trường Lào thì đây lại là chuyện bình thường, gần như mẫu xe nào cũng tương tự chứ không riêng PCX. Quay lại với nhân vật chính là mẫu xe PCX 160 2025 lần này được Honda nâng cấp khá đáng kể so với bản cũ. Điểm sáng đầu tiên chính là hệ thống ABS hiện đại thay vì chỉ dùng CBS như trước. Đây là một bước tiến quan trọng, bởi nhiều người chạy PCX đời cũ từng chê hệ thống phanh chưa ăn và thiếu an toàn khi đi xa. Thiết kế ngoại hình cũng có sự thay đổi dễ nhận thấy đèn pha LED mới lấy cảm hứng từ Forza 350, sắc sảo hơn hẳn; cụm đèn hậu LED thể thao và bắt mắt hơn; phần tay lái còn được bổ sung ốp bảo vệ giống Forza, nhìn cứng cáp hẳn lên. Tổng thể PCX 160 mới có phần hiện đại và năng động, không còn ‘hiền lành’ như đời trước. Vào phần trang bị công nghệ, Honda lần này chơi lớn khi đưa vào màn hình TFT 5 inch có hai chế độ ngày/đêm. Điểm đáng chú ý là màn hình này hỗ trợ Honda RoadSync, kết nối Smartphone để nghe nhạc, điều hướng, nhận cuộc gọi, tin nhắn ngay trên xe. Tính năng vốn chỉ thấy trên dòng cao cấp như Forza nay đã xuất hiện trên PCX, quá tiện lợi cho anh em hay đi tour. Ngoài ra, PCX 160 2025 cũng khắc phục được nhược điểm cũ như cốp rộng hơn, chỗ để chân thoải mái hơn, thích hợp cho những ai thường xuyên di chuyển xa. Trọng lượng xe ở mức 133 kg, bình xăng 8,1 lít, đủ để đi được quãng đường khá dài mà không cần lo hết xăng giữa đường. Về vận hành, PCX 160 trang bị động cơ eSP+ dung tích 156,9cc, công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Con số này đủ để PCX vừa tiết kiệm, vừa mạnh mẽ khi cần tăng tốc. Đặc biệt, bản 2025 còn có thêm phuộc sau bình dầu (phiên bản RoadSync), giúp xe vận hành êm ái và ổn định hơn trên đường gồ ghề, chi tiết này dân chơi tour rất thích. Tóm lại, All New Honda PCX 160 2025 tại Lào là bản nâng cấp đáng giá với thiết kế mới, công nghệ hiện đại và trang bị an toàn được cải thiện rõ rệt. Điểm trừ lớn nhất vẫn là mức giá không tưởng, lên tới 129 triệu đồng, số tiền mà ở Việt Nam anh em đã có thể rinh về một số mẫu xe phân khối lớn. Nhưng với điều kiện thị trường và thuế phí tại Lào, đây là mức giá ‘chấp nhận được’ đối với dân chơi xe bên đó.