Phiên bản Air Blade độ ngày hôm nay là một chiếc xế nổ vô cùng đặc sắc khi nó được cải tiến từ ngoại hình cho tới nội công. Chắc chắn sẽ cho anh em cơ hội mở rộng tầm mắt khi cùng mình bàn luận chi tiết về chiếc Air Blade độ này. Air Blade độ xổ trái 65mm và còn sở hữu dàn tay lái 'độc chiêu' đến từ Indonesia Hầu hết các anh em chơi Air Blade độ khi muốn chuyển đổi sang dàn tay lái khác đều lựa chọn đầu Vario 2018-2022 để bố trí những bộ cùm công tắc rời thẩm mỹ. Tuy nhiên riêng vị chủ nhân ngày hôm nay lại quyết định đi ngược số đông, lựa chọn đầu Vario 2015-2017 để đem đến sự hầm hố và thể thao cho chiếc Air Blade độ tâm huyết. Trên dàn tay lái phá cách này còn xuất hiện cả cùm côn Domino TWM được giao cho nhiệm vụ kiểm soát hệ thống thắng đùm sau. Khi được canh chỉnh tỉ mỉ, cùm côn này có thể tạo ra trải nghiệm bóp thắng giảm tốc êm ái không thua kém gì cùm thắng trái nguyên bản. Chiếc Air Blade độ còn sở hữu cả cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta, phiên bản cùm có đường kính piston 15mm cực kì phù hợp để gắn lên những mẫu xe phân khối nhỏ và kết hợp cho các dòng heo từ 2 piston đến 4 piston. Đường kính piston 15mm giúp cho cùm thắng này có hiệu năng hãm phanh mượt mà, không bị giật cụt vì cho phép người sử dụng nhấp nhả êm ái khi di chuyển trong điều kiện đường đông đúc. Góc ảnh bên trong dàn tay lái đã cho chúng ta chiêm ngưỡng những điểm nhấn mới mẻ, đem tới sự đặc sắc cho chiếc Air Blade độ hiện tại như: Cùm ga tăng tốc Domino, nút tắt máy nhanh SH300i/SH350i, bình dầu trong suốt Brembo,... Hốc đèn lái bây giờ đánh dấu sự xuất hiện của hai viên bi cầu Led, cải thiện đáng kể hiệu năng chiếu sáng. Hiệu ứng chạy xi nhanh cũng trông đẹp mắt không kém khi được biến tấu lại, gia tăng sức hút của quá trình thông báo tín hiệu. Khi nhìn ngắm dàn chân trước của chiếc Air Blade độ, chúng ta hoàn toàn không thể ngó lơ sự nổi bật của cặp phuộc LCM và vẻ đẹp bóng bẫy của mâm BBS 8 cây. Khiến đông đảo anh em hoàn toàn quên mất diện mạo đơn điệu của mâm 3 đao kéo nguyên bản Honda. Heo thắng Brembo logo lớn vàng đồng hiện đã thay thế hoàn toàn heo 1 piston trước đây, đĩa thắng zin 190mm cũng không thể nào kết hợp cùng chú heo này. Nên chủ nhân chiếc Air Blade độ mới nâng cấp thêm đĩa thắng 245mm hỗ trợ bố thắng ăn hết lưỡi đĩa mà không bị vấn đề xoay chuyển nặng nề trong quá trình di chuyển. Đèn hậu chiếc Air Blade độ cũng trải qua một quá trình thiết kế lại, nhằm nhấn mạnh yếu tố phá cách hoàn toàn so với bộ phận đèn hậu nguyên bản. Phuộc sau chính là phuộc YSS G-Series có kết cấu bình dầu lấp đầy hoàn toàn khoảng trống giữa bánh sau và gầm dàn áo. Cây phuộc này mang trên mình đường kính ty nhún lẫn lò xo to hơn phuộc zin để tối ưu hóa khả năng giảm xóc ở nhiều địa hình. Động cơ đã được tại tu toàn diện, đồng thời nâng cấp nội công bằng việc thay thế trái piston đường kính 52,4mm nguyên bản bằng trái 65mm. Đồng thời còn có sự bổ trợ của những phụ tùng như: Cổ pô Titan, pô móc thoáng, két nước nhôm X1R,... Nhằm tối ưu hiệu suất đồng thời gia tăng độ bền của cục máy nội công khủng hiện tại. Phiên bản Air Blade độ và những góc ảnh khác... Chụp ảnh : Phạm Đăng Khoa