1. Biker cấp 4

    6 mẹo giữ ắc quy xe đạp điện bền lâu

    Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi , 19 Tháng năm 2016.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Loại:
    Phụ tùng
    Địa chỉ:
    125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội
    Điện thoại:
    0988862386
    Ắc quy xe đạp điện cần được chăm sóc đúng cách vì chúng là một phần quan trọng của chiếc xe đạp điện. Thật rủi ro khi xuất hiện không ít thông tin không chính xác về cách bảo quản và sử dụng ắc quy xe đạp điện. Xe điện Việt Thanh xin chia sẻ với các bạn 6 mẹo giữ ắc quy xe đạp điện được bền lâu.

    1. Ắc quy xe đạp điện cần được sạc thật đầy khi đi, gần hết điện thì sạc (khoảng 20 – 30% năng lượng)

    6 meo giu ac quy xe dap dien ben lau

    Bạn cần tránh sạc ắc quy nhiều lần trong ngày, chưa hết điện hay điện còn nhiều mà đã cắm sạc. Sạc ắc quy càng ít lần càng tốt cho ắc quy bởi tuổi thọ của ắc quy được tính bằng số lần sạc chứ không tính bằng thời gian. Trung bình ắc quy xe đạp điện có số lần sạc là 500 lần. Khi sử dụng xe còn khoảng 20 – 30% năng lượng thì bạn nên sạc là tốt nhất cho ắc quy xe đạp điện.

    2. Tránh sử dụng cạn kiệt năng lượng

    6 meo giu ac quy xe dap dien ben lau - 2

    Hiện nay hầu hết thiết bị hiện đại đều dùng ắc uy xe đạp điện hay pin Lithium và việc xả cạn điện thường xuyên sẽ không tốt cho ắc quy hay pin. Nếu còn nhiều năng lượng trong ắc quy hay pin thì bạn nên thực hiện việc “xả nông” điện như xả xuống còn 20 – 30% năng lượng trước khi sạc lại. Hãy cố gắng đừng để năng lượng xuống dưới mức 5% ngoại trừ những trường hợp không tránh được. Tuy nhiên khoảng 2 – 3 tháng các bạn nên xả cạn điện một lần để giúp hiệu chỉnh các thiết bị ước tính thời lượng ắc quy.

    3. Nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh đều gây hại cho ắc quy xe đạp điện

    6 meo giu ac quy xe dap dien ben lau - 3

    Nhiệt độ có thể làm giảm dung lượng của ắc quy. Điều này tác động tới mọi loại thiết bị. Ắc quy sẽ nóng lên khi xe sử dụng nhiều, tải nặng, chạy tốc độ cao trong thời gian dài, quãng đường xa, từ đó sẽ làm ắc quy xuống cấp nghiêm trọng. Đối với việc bạn chở người quá nặng, chở 2 chở 3 thì nên để cho xe nghỉ sau khi đi được 1 quãng đường khoảng 10km. Hay trong trường hợp di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng bạn nên nghỉ khoảng 5 phút sau quãng đường chạy 15-25km. Nhiệt độ quá lạnh cũng làm giảm tuổi thọ ắc quy, không nên để thiết bị có pin, ắc quy ở bất kỳ nơi nào có nhiệt độ thấp tương đương (nếu bạn sống ở những vùng giá rét).

    4. Đừng để ắc quy xe đạp điện ở mức 0% quá lâu

    Bạn không nên thường xuyên để ac quy xe dap dien ở mức 0% trong thời gian quá dài. Điều đó làm ắc quy có thể bị “chết” hoàn toàn. Hãy sạc càng sớm càng tốt.

    6 meo giu ac quy xe dap dien ben lau - 4

    5. Cất trữ năng lượng ắc quy ở mức 50% khi không sử dụng xe

    Việc cất trữ ắc quy khi đầy 100% năng lượng trong thời gian quá lâu cũng có thể làm giảm dung lượng và giảm tuổi thọ của ắc quy. Tốt nhất bạn nên để mức năng lượng là 50% khi ngừng sử dụng xe trong thời gian dài và thường xuyên phải kiểm tra xe xem lượng điện đã bị cạn chưa bởi để mặc ắc quy ở tình trạng cạn kiệt quá lâu sẽ khiến ắc quy “chết” hẳn.

    6. Không nên sạc ắc quy xe đạp điện quá lâu

    Với mỗi dòng xe sẽ có thời gian sạc khác nhau, bạn phải biết xe của mình thời gian sạc là bao lâu thì đầy điện để ước lượng thời gian rút sạc điện. Hiện nay mỗi bộ sạc điệnn đều có gắn thiết bị tự ngắt điện khi sạc đầy nhưng không nên để trình trạng cắm điện sạc quá lâu như vậy dễ dẫn đến tình trạng chập cháy và hỏng sạc điện.

    Lưu ý:

    - Những dòng xe có 4 bình ắc quy 48V – 20Ah thường có thời gian sạc là 6 – 8h như: xe đạp điện NijiaS, xe điện Giant, xe điện Milan,…..

    6 meo giu ac quy xe dap dien ben lau - 5

    - Những dòng xe có 5 bình ắc quy 60V – 20Ah có thời gian sạc là 8 – 10h: xe điện Zoomer, xe điện Aima Challenger, xe điện Vespa Nioshima, xe điện Xmen,……

    Hotline tư vấn: 0903 04 3333
    2banh
    2banh.vn
  2. sonxedienvt

    sonxedienvt Biker cấp 2

    Có những lưu ý nhỏ nhỏ nhưng giúp chúng ta rất nhiều
    - Khi sạc điện cho ắc-quy chúng ta nên cắm đầu sạc vào phía nguồn điện trước khi cắm đầu dây sạc còn lại vào xe.
    - Mặc dù sạc hiện nay đã có chip thông minh tự ngắt khi ắc-quy đầy nhưng vẫn nên chủ động rút sạc ra khi đã đầy điện.
    - Cố gắng luôn giữ ắc-quy ở trạng thái có nhiệt độ "mát" nhất có thể, và đợi cho ắc-quy "nguội" trước khi sạc pin.
    ==> và khi muốn thay mới ắc- quy chính hãng và được bảo hành, mời bạn liên hệ Xe điện Việt Thanh nhé! hehe ^^