Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng vo xe may không ruột, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ vỏ xe được bền và vận hành an toàn hơn. Các xe máy thế hệ mới thường sử dụng lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là giúp giảm trọng lượng xe, xe bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình vận hành Khi xe của bạn được trang bị lốp không săm, nếu bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi, giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp… Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cứ mua xe về đi, không cần quan tâm đến lốp. Người dùng vẫn cần lưu ý những điểm nhất định để giữ lốp được bền hơn. 1. Cẩn thận khi vá Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi. Thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh và chỉ là tạm thời, sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng. 2. Nên dùng phương pháp vá trong Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị. 3. Không nên dùng keo tự vá Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa. 4. Lưu ý vành xe Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành hay mạ lại, nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ. 5. Bơm lốp đúng áp suất Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi lái xe trên đường. Khi talon lốp (các hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1 đến 3 mm, bạn nên thay lốp mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gây nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài. Nếu bạn có nhu cầu thay vỏ xe máy mới, hãy đến ngay với Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn. Trung Tâm là nơi chuyên cung cấp các loại vỏ xe chính hãng như: >>> vỏ xe Michelin chính hãng chất lượng cao giá tốt nhất: https://voxechinhhang.vn/vo-xe-michelin.html >>> vỏ xe Dunlop đẳng cấp, còn có cả loại lốp chống đinh mang thương hiệu Dunlop mới nhất: https://voxechinhhang.vn/vo-xe-dunlop.html Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng 309 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú TP. Hồ Chí Minh 0906.644.645 - 08.38.124.109 Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!! Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn.
mình nghĩ nên thay lốp đầu tiên, vì có thể lốp bị mọt mà xì ở trên cũng đã có nói mình nghĩ ko nên dùng mấy loại chất lượng kém, ko rõ ràng thui.
Đặc biệt thích vỏ ko ruột . Đi đêm đường vắng thủn ko lo . Đi chơi chỏ gấu cũng ko sợ dắt bộ . Ai bị qua 2 trường hợp này chắc hiểu .
Dùng vỏ ko ruột thì chắc chắn sẽ phải chăm sóc kỹ hơn vỏ thường.Vì toàn bộ các thành phần trong bánh xe từ vỏ đến mâm rồi van cũng đều phải thật hoàn hảo.Chỉ cần 1 trong những thứ trên có dấu hiệu là đã gây hậu quả cho liên kết .Mâm phải luôn giữ sạch tránh để phần lòng trong tiếp xúc với bùn đất nước mưa sẽ gây oxi hóa xùi ..v..v..dẫn đến tanh vỏ ko bám chặt gây thất thoát hơi.Van dù vẫn tốt nhưng chân van,phần joang cao su giữ kín phần tiếp giáp của van với mâm xe,nếu để phơi nắng dẫn đến não hóa,chỉ cần khi bơm thợ dùng sức bẻ van khi tiến hành bơm cũng dẫn đến có ròi rỉ hơi.Vỏ ko ruột cho dù vẫn mới talong vẫn nguyên nhưng khi vá thợ ra vỏ vô tình gây sứt tanh viền thế là toi,phải bỏ..... Dùng vỏ có ruột thì có thể tận dụng dùng lâu nhưng vỏ ko ruột thì buộc phải thay thế.Mình độ xe máy toàn đi thu mua lại vỏ thải của Sh để lắp cho cub độ street đi niềng 16.Dùng ruột,săm với vỏ Sh cũ.