Mới đây, Kawasaki vừa chính thức giới thiệu Ninja ZX-6R ABS 2025 tại Việt Nam trong sự kiện Supersport Obsession và ngay lập tức, mẫu xe này đã khiến cộng đồng đam mê tốc độ phải ‘dậy sóng’. Với mức giá 299 triệu đồng, nhiều người đặt câu hỏi: Liệu đây có phải chiếc mô tô thể thao đáng tiền nhất hiện nay? Câu trả lời có lẽ nằm ở cách mà Kawasaki kết hợp giữa hiệu năng đường đua và sự thực dụng của một chiếc xe có thể đồng hành mỗi ngày. Nếu nhìn lướt qua, bạn sẽ dễ nhầm ZX-6R ABS 2025 với đàn anh ZX-10R bởi ngôn ngữ thiết kế gần như tương đồng. Toàn bộ phần đầu xe mang vẻ hầm hố, góc cạnh với cụm đèn pha LED hybrid đơn tiêu điểm vừa nhỏ gọn, vừa toát lên sự dữ dằn đúng chất Sportbike. Kawasaki cũng rất tinh tế khi tạo hiệu ứng 3D đa lớp ở phần ốp thân xe, giúp tổng thể vừa thể thao vừa cao cấp. Các khe hút gió, kính chắn gió thể thao, đuôi vuốt nhọn đều được thiết kế để tối ưu khí động học. Nói đơn giản, đây là một chiếc mô tô mà chỉ cần đứng nhìn thôi cũng thấy… tốc độ đang hiện hữu trong từng đường nét. Thay vì bám chặt vào khuôn khổ 600cc truyền thống, Kawasaki đã dám khác biệt với khối động cơ 636cc 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Sản sinh công suất đạt 124 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn 69Nm tại 10.800 vòng/phút, và có thể lên tới 129 mã lực khi Ram Air hoạt động - con số không hề nhỏ với một chiếc Sportbike tầm trung. Điều thú vị là ZX-6R không chỉ dành cho đường đua. Khối động cơ này được tinh chỉnh để mang lại lực kéo mạnh ở dải tua thấp và trung, nên dù di chuyển trong phố hay trên đường đèo, xe vẫn phản ứng nhanh, mượt và dễ kiểm soát. Nói cách khác, đây là chiếc Sportbike bạn vẫn có thể chạy hằng ngày mà không lo ‘mệt tim’ vì quá gắt. Kawasaki vẫn áp dụng bộ khung thép ống Diamond Frame đầy cứng cáp, cân bằng và dễ bảo trì trên ZX-6R ABS 2025. Hệ thống phuộc Showa SFF-BP trước và giảm xóc Uni-Trak sau giúp xe bám đường cực tốt khi vào cua tốc độ cao. Hệ thống phanh đĩa đôi 310mm phía trước và đĩa đơn 220mm phía sau, kết hợp ABS KIBS thế hệ mới (9.3MP), giúp ZX-6R kiểm soát phanh chính xác hơn, giảm hiện tượng bó cứng bánh. Nói một cách công bằng, ở mức giá dưới 300 triệu, hiếm có mẫu xe nào cho cảm giác an toàn và ổn định như mẫu xe này. ZX-6R ABS 2025 sở hữu kích thước tổng thể: dài 2.025 mm, rộng 710 mm, cao 1.105 mm, chiều cao yên 830 mm nên phù hợp với người lái có chiều cao từ 1m70 trở lên. Trọng lượng ước lượng đạt 198 kg, kết hợp bình xăng 17 lít, vừa đủ cho các chuyến đi dài. Không chỉ đẹp và mạnh, ZX-6R ABS 2025 còn được ‘nâng cấp trí tuệ’ nhờ hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái. Xe có 4 chế độ lái (Sport, Road, Rain và Rider), kết hợp 2 chế độ Power Mode (Full - Low) và 3 cấp độ KTRC (Kiểm soát lực kéo), giúp người lái tùy chỉnh linh hoạt theo điều kiện đường. Đặc biệt, Quick Shifter (KQS) hai chiều cho phép sang số nhanh mà không cần bóp côn, một tính năng mà nhiều mẫu xe cao cấp hơn mới có. Tất cả thông tin hiển thị trên màn hình TFT 4,3 inch, kết nối Bluetooth với ứng dụng Rideology The App để theo dõi hành trình, dữ liệu vận hành, thông báo cuộc gọi, thậm chí là nhắc bảo dưỡng. Sự xuất hiện của Ninja ZX-6R ABS không chỉ đơn thuần là thêm một mẫu xe mới. Đó còn là dấu hiệu cho thấy Kawasaki thực sự lắng nghe cộng đồng mô tô thể thao Việt Nam, nơi những tay lái trẻ ngày càng yêu thích cảm giác điều khiển xe mạnh mẽ nhưng phải dễ kiểm soát. ZX-6R ABS 2025 vì thế không chỉ là ‘một chiếc xe 2 bánh’, mà là một lời hồi đáp cho niềm đam mê tốc độ, nơi công nghệ, hiệu năng và cảm xúc gặp nhau trong cùng một khung giá hấp dẫn. Hiện tại, Kawasaki ZX-6R ABS 2025 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá là 299.000.000 đồng với phiên bản màu xanh lime đặc trưng. Rõ ràng không chỉ là mức giá hợp lý, mà còn là ‘một món hời’ cho những ai đang tìm kiếm một chiếc Supersport tầm trung đáng sở hữu nhất tại Việt Nam hiện nay. Bảng thông số kỹ thuật của Kawasaki ZX-6R ABS 2025