1. Biker chuyên nghiệp

    Xuất hiện đầu máy DOHC độ cho Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 5 Tháng chín 2019.

    Mới đây, trên các trang cộng đồng mạng đã đăng tải những hình ảnh về đầu DOHC độ dành cho mẫu xe Exciter 150. Dù chưa có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất nhưng ta có thể thấy đầu máy DOHC 4 val độ này có kết cấu bên ngoài đã được thay đổi nhưng vẫn có thể sử dụng trên khung sườn zin Exciter 150, chắc hẳn đây sẽ là bài độ mới được đánh giá là mang lại hiệu năng cao cho các anh em chơi xe Exciter trong thời gian tới.

    Xuat hien dau may DOHC do cho Exciter 150
    Xuất hiện đầu DOHC độ cho Exciter 150.


    Xuat hien dau may DOHC do cho Exciter 150 - 2
    Trên bản vẽ ta sẽ thấy đầu DOHC 4 val với kết cấu bên ngoài của đầu động cơ đã thay đổi trông to hơn nhưng vẫn có thể sử dụng trên khung sườn zin Exicter 150.


    Xuat hien dau may DOHC do cho Exciter 150 - 3
    Hình ảnh phôi đầu DOHC được gia công tỉ mỉ trong từng chi tiết, với cấu trúc bên trong 4 van, các lỗ ốc và đường dẫn nước tản nhiệt có cấu trúc tương tự như đầu máy nguyên bản của Exciter 150. Ngoài ra vị trí gắn Bugi cũng được dời lên trên đỉnh đầu giúp tối ưu trong việc đốt cháy nhiên liệu, đây cũng là một trong những ưu điểm của động cơ DOHC khi so với SOHC.


    Xuat hien dau may DOHC do cho Exciter 150 - 4
    Thông số kỹ thuật vẫn chưa được nhà sản xuất công bố, tuy nhiên với kết cấu hành trình và đường kính piston sẽ tương tự như mẫu xe Winner là trái nhỏ dên dài, giúp chiếc xe vẫn giữ được tỉ số nén cao nhằm tối ưu khả năng tăng tốc ở vòng tua thấp.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng chín 2019
  2. Thành Phan

    Thành Phan Biker chuyên nghiệp

  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Lắp cái này thì bề bái đầu bò SOHC cò cam biến thiên VVA là phù hợp với lực máy nhất.Tua thấp 2 gối thường,khi tua cao sẽ bơm "phập chốt" chạy cả gối cao để "đâm" xuppap sâu hơnXuat hien dau may DOHC do cho Exciter 150