1. Biker cấp 1

    "Ước Mơ" (Dream) 50R của Honda

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 26 Tháng tám 2013.

    Năm 1962 Honda đã cho ra mắt phiên bản xe đua RC110 động cơ 50cc bốn thì. Nó có một xy lanh, trang bị công nghệ DOHC vòng tua của máy lên đến 14,000 RPM và cung cấp đến 9,5 mã lực. Sau đó Honda đã bắt đầu tiếp với phiên bản RC111, nó được thiết kế riêng biệt cho giải đua xe máy “IsIe of Man TT”. RC111 trang bị hốp số 8 cấp (có thể tùy chọn hộp số 9-10 cấp). Chiếc xe nhỏ bé mạnh mẽ này đạt vòng tua máy lên đến 16,000 RPM và tốc độ tối đa có thể đạt được lên đến 145km/h.
    Uoc Mo Dream 50R cua Honda
    Honda RC110
    Uoc Mo Dream 50R cua Honda - 2
    Honda RC111
    Sau cuộc đua giới say mê tốc độ thèm khát vật lạ đến từ Nhật Bản. Nhưng cả hai phiên bản RC110 và RC111 không để bán, bạn có thể mua phiên bản CR110, một phiên bản hợp pháp của RC110 để chạy ngoài đường phố, chiếc xe trang bị bộ ly hợp khô, hộp số 8 cấp và động cơ 50cc đạt vòng tua cao 13,500 RPM trang bị công nghệ DOHC, 4 van. Năm 2004 để kỷ niệm lịch sữ những đường đua họ đã quyết định phát hành Dream 50R, nó mang hình dáng giống những chiếc xe đua của họ ở thập niên 60. Một mẫu máy móc công nghệ cao, Dream 50R trang bị hộp số 6 cấp động cơ 4 thì 50cc 7 mả lực ở vòng tua cực đại là 13,500 RPM và xe được tăng cường bộ phận trục cam dành cho xe đua HRC, lò xo xú-páp, cải tiến hành trình và ứng dụng vật liệu mới chế tạo pít-tông, sên cam (xích cam) giảm thiểu ma sát, bộ chế hòa khí với lỗ phun lớn, bầu lọc khí mới… Động cơ cam kép (2 trục cam phía trên xi-lanh) đã chứng tỏ độ bền, đạt công suất cao, hỗ trợ động cơ xe vận hành trơn mượt hơn các loại xe sử dụng cam đơn, bộ phận giảm thanh pô nét đặc biệt với đôi pô có không gian mở liền một khối duy trì sức mạnh động cơ, tạo độ bốc cần thiết và ống tiêu giảm giảm thanh.
    Uoc Mo Dream 50R cua Honda - 3
    Honda CR110
    Ở bộ phận khung máy, Dream 50R có bộ khung thép tròn, Phuộc nhún trước sau hiệu SHOWA đạt chất lượng cao, cho độ đàn hồi tốt và có thể điều chỉnh được tùy theo tải trọng. Vè nhôm được thiết kế để phù hợp trọng lượng của xe, toàn bộ xe cân nặng 70kg, . Cuối cùng thì không giống như xe đua thập niên 60, Dream 50R trang bị cặp bánh 18″ sử dụng thắng đĩa trước và sau.
    Dream 50R chỉ chuyên chạy trên đường đua, do đó nó không có chi tiết cho nhu cầu sử dụng xe thường ngày như đèn pha, đèn xi-nhan hoặc đèn stop, không gương chiếu hậu và không có cần đạp khởi động máy, không có cả chân chống. Để bù vào “khiếm khuyết” này, Honda cũng sản xuất phiên bản thương mại Dream 50 với hình dáng tổng quát rất giống Dream 50R, nhưng thân xe dài hơn 40mm, và là bản dân dụng nên Dream 50 có trang bị đầy đủ các chi tiết nêu trên, đồng thời bổ sung nét thời trang thể thao với ống pô đôi, khung sườn ống sơn màu đỏ bắt mắt.
    Uoc Mo Dream 50R cua Honda - 4
    Honda Dream 50R
    Dream 50R sẽ không bao giờ có phiên bản với động cơ lớn hơn 50cc cứ để nó như vậy một nét độc đáo trong giới xe đua. Nếu bạn có may mắn được lái nó rong ruổi trên đường phố, thì bất kỳ người nào (trừ khi họ chỉ biết có xe scooter trong đời của họ) sẽ không thể không khẽ nhìn và có thể không tiếc lời khen ngợi.
    ST by Boystreet8x
    2banh
    2banh.vn
  2. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Bình xăng ngang yên gù cafe rắc kìa . !!
  3. Boy mê xe

    Boy mê xe Biker mới