1. Biker cấp 3

    Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 7 Tháng sáu 2020.

    Rất nhiều anh em khi chạy xe côn tay thường xem đây là cách chạy xe đúng nhất, tuy nhiên nó hoàn toàn sai khi áp dụng thực tế.

    Toc nao so do quan diem chua dung khi su dung xe con tay
    Tốc nào số đó, quan điểm chưa đúng khi sử dụng xe côn tay.

    Toc nao so do quan diem chua dung khi su dung xe con tay - 2
    Quan điểm chạy tốc nào số đó mình lấy ví dụ để cho một số anh em dễ hiểu như:
    • Ở tốc độ dưới 15 km/h chỉ chạy ở số 1
    • từ 15-30 km/h chạy ở số 2
    • Từ 30-50 km/h chạy ở số 3
    • Từ 50-70 km/h chạy ở số 4
    • Trên 70 km/h thì chạy ở số 5 hoặc 6
    Cách chạy này được anh em học từ cách chạy của những mẫu PKL, tuy nhiên giữa việc điều khiển xe côn tay và điều khiển xe PKL có nhiều nhiều điểm khác nhau chính vì vậy cách chạy trên có phần không đúng.

    Toc nao so do quan diem chua dung khi su dung xe con tay - 3
    Nói cho nhanh hiểu, nếu như áp dụng cách trên khi đi trong thành phố anh em sẽ chẳng chạy qua được ở số 3 hoặc cao nhất là số 4.

    Nếu chạy như vậy mình dám chắc xe sẽ rất tốn xăng, nóng máy và xe bị giật không thoải mái khi chạy. Khi ra đường mình vẫn còn đang gặp các trường hợp này.

    Thực chất giữa việc điều khiển xe côn tay và xe PKL là khác nhau, anh em không thể mang cách điều khiển một chiếc xe hơn 200 mã lực lên một chiếc xe chỉ có 1x mã lực được.

    Toc nao so do quan diem chua dung khi su dung xe con tay - 4

    Tại sao PKL phải chạy như vậy? chính vì trọng lượng lớn sức mạnh khủng việc điều khiển chiếc xe là không đơn giản.

    Nhằm kiểm soát chiếc xe dễ hơn và sử dụng phanh động cơ nên người chạy PKL phải sử dụng cách chạy tốc nào số đó để an toàn. Khi cần giảm tốc người lái chỉ cần thòng ga để xe tự ghì lại.

    Toc nao so do quan diem chua dung khi su dung xe con tay - 5

    Với xe côn tay việc kiểm soát sức mạnh của chiếc xe hay phanh xe lại đơn giản hơn, hệ thống phanh trên xe hoàn toàn có thể kiểm soát được chiếc xe mà không cần đến phanh động cơ.

    Khi chạy xe côn tay miễn sao anh em điều khiển chiếc xe chạy nhẹ nhàng nhất có thể là được, với tốc độ 30-40 sử dụng cấp số 5 hay 6 là điều bình thường, khi nào cần tăng tốc nhanh thì anh em lại xuống số và vặn ga.

    Chạy xe trong các thành phố anh em không thể chạy nhanh vậy sử dụng số cao ở tốc độ thấp sẽ giúp xe tiết kiệm xăng, di chuyển êm ái hơn rất nhiều.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng sáu 2020
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    đi chậm chay so 5-6 cho máy nó kêu ọc ọc! rồi 1 thời gian banh Nồi, dũ ac pittong! wãi!
  3. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Con ex đi thành phố như sài Gòn đa số gặp đường xe đông người đi chậm tốc độ 20. - 30-40 km/ h , ổ gà , ổ voi vô số phuộc kêu cụp cụp, đi số thấp rất gằn máy, nóng máy kinh khủng , số cao rất giọng nồi , tính ra winner x chỉ có số 1 nó hổ báo , còn số 2 khá ít giật , còn đi 30-40 km/ h đi số 4-5 đều rất OK ko có giọng nồi gì cả
  4. egakisakura

    egakisakura Biker cấp 1

    Tuỳ cách chạy của mỗi người thôi nếu chạy tàn tàn đường thoáng thỳ để số cao chạy đều ga sẽ tiết kiệm xăng còn đường trong tp xe đông thỳ đi tốc nào số đó là hợp lý. Mà tôi khuyên ae đi côn tay nên tâpn thói quen đi tốc nào số đó sẽ giúp ae rất nhiều trong những chuyến tour đặc biệt là đường đèo, hơn nữa để khi nào up cc thỳ sẽ dễ dàng kiểm soát xe hơn