1. Biker cấp 4

    Tin đồn về đôi cánh trước đầu xe đua Ducati sẽ bị cấm khi kết thúc mùa giải này

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 30 Tháng ba 2016.

    Hiện tại, đã có những tin đồn về những đôi cánh trước đầu xe đua Ducati sẽ bị cấm khi kết thúc mùa giải này. Trước thông tin này, ông Paolo Ciabatti - Giám đốc thể thao của Ducati phát biểu: “Tôi không cho rằng nó bị cấm. Vào đầu mùa giải, tất cả mọi người chế nhạo chúng tôi. Giữa mùa giải có một số đội đua bắt chước theo và đến bây giờ thì hầu như là tất cả. Ducati là nhà sản xuất am hiểu hơn về khí động học. Những chiếc cánh của chúng tôi giúp xe không bị bốc đầu và rõ ràng điều đó là có lợi”.
    Tin don ve doi canh truoc dau xe dua Ducati se bi cam khi ket thuc mua giai nay
    Khi đội đua Ducati quyết định gắn thêm một đôi cánh nhỏ trước đầu mô tô đua,
    những đối thủ của họ đã lấy nó ra để chế giễu “Chiếc xe trông như một con cá mập đầu búa”.

    Và mặc cho mọi lời cười chê, Ducati tuyên bố rằng cặp cánh này có tác dụng khí động học giúp cân bằng cho chiếc xe tốt hơn. Bởi, mỗi chiếc mô tô GP có công suất từ 240 đến 250 mã lực. Chính công suất khủng này làm đầu xe có xu hướng nhấc khỏi mặt đất, khiến chiếc xe không cân bằng và khó đạt tốc độ cao. Đôi cánh nhỏ trước đầu xe có nhiệm vụ níu cho đầu xe và bánh xe trước chạm đất.

    Tuy nhiên, tuyên bố trên cũng làm dấy lên những nghi ngờ về tính xác thực. Theo tính toán của các nhà khoa học, những chiếc mô tô phải đạt tới tốc độ 300 km/giờ thì tác dụng khí động học này mới được phát huy.

    Lại có một số ý kiến cho rằng, cặp cánh này có tác dụng phân luồng không khí, khiến không khí vào lỗ tản nhiệt nhiều hơn, giúp động cơ không quá nóng, một lỗi trước kia mô tô của Ducati hay gặp phải. Trong khi các nhà toán học vật lý còn mãi tranh cãi về tác dụng của đôi cánh bí ẩn thì bí mật dường như lại được các tay đua đối thủ hé lộ.
    Tin don ve doi canh truoc dau xe dua Ducati se bi cam khi ket thuc mua giai nay - 2
    Mỗi khi các tay đua khác đang bám theo mô tô của đội Ducati, luồng khí hỗn độn này
    làm xe của họ bị rung lắc, khó có thể tăng tốc vượt lên.

    Tay đua Cal Crutchlow của đội LCR Honda cho rằng, đôi cánh có tác dụng tạo ra những dòng khí hỗn độn ở phía sau. Mỗi khi các tay đua khác đang bám theo mô tô của đội Ducati, luồng khí hỗn độn này làm xe của họ bị rung lắc, khó có thể tăng tốc vượt lên.

    Anh phát biểu: “Tôi không có ác cảm với nó. Đội thiết kế của Ducati đã làm rất tốt, nếu tôi mà lái cho Ducati, tôi cũng thích xe của tôi được trang bị cặp cánh ấy. Tuy nhiên, nếu nó lại tạo ra nguy cơ mất an toàn cho các tay lái khác, không biết điều này có vi phạm luật không”.
    Nguồn Hoàng Hiệp
    Ảnh: Jalopnik
    2banh
    2banh.vn
  2. huylinh84

    huylinh84 Biker cấp 1

    nếu thật như thế thì hiểm quá
    độc chiêu này ko ổn