1. Biker cấp 2

    Tại Sao Nên Thay Cả Bộ Nhông Sên Dĩa Khi Sên Xe Bị Mòn?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười hai 2017.

    Tại sao phải thay cả bộ nhông sên Đĩa thay vì chỉ thay mới mỗi sên xe khi bộ phận này bị hao mòn? Những thông tin sau đây sẽ cho bạn kinh nghiệm bảo dưỡng và tăng độ bền cho xế yêu.

    Bộ phận nhông sên dĩa có độ bền tầm 10.000 km (có thể chênh lệch trên những dòng xe khác nhau). Theo thói quen bảo dưỡng của nhiều người, thường thì chỉ thay những bộ phận bị hao mòn như chỉ thay mỗi sên xe.

    Tai Sao Nen Thay Ca Bo Nhong Sen Dia Khi Sen Xe Bi Mon

    ► Khi bộ phận sên xe bị mòn thì đi kèm theo đó là dĩa, nhông là các bộ phận liên quan cũng bị hao mòn theo. Nhưng khi thay thế, bạn thường chỉ thay mỗi sên xe sẽ ảnh hưởng đến độ bền và vận hành của xe.


    ► Khi bạn thay thế mỗi sên xe, khi vận hành không cho công suất tối ưu, các bánh răng đôi lúc không trùng khớp với sên xe dẫn đến trục trặc và làm hỏng cả bộ phận.

    Tai Sao Nen Thay Ca Bo Nhong Sen Dia Khi Sen Xe Bi Mon - 2

    ► Ngoài ra, nếu bạn vận hành trên sợi sên xe mới và bộ nhông dĩa cũ cũng sẽ không tối ưu tuổi thọ của sên xe. Khi nhông dĩa hao mòn sẽ làm các rãnh của bánh xe không còn sâu và dày, khoảng cách giữa những đường rảnh cũng thay đổi. Vậy nên, khi bắt bộ phận sên xe mới phải thích ứng với nhông dĩa cũ, sự thay đổi sẽ làm chúng mau hỏng hóc và dễ bị hao mòn hơn.

    ► Bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận nhông sên dĩa thường xuyên để tăng độ bền cho xe, đây là một bộ phận quan trọng tham gia vận hành trực tiếp. Bảo vệ chúng luôn hoạt động tốt và thay thế bộ nhông sên dĩa mới loại tốt để đảm bảo công suất đạt tối đa và không nên thay từng bộ phận vì có thể mất thêm nhiều chi phí sửa chữa, vận hành cũng không được tốt.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 23 Tháng ba 2018