1. Biker chuyên nghiệp

    Tại sao Honda CBR1000RR-R mạnh mẽ nhưng lại khó cạnh tranh trong WSBK?

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 13 Tháng bảy 2021.

    Honda CBR1000RR-R hiện được xem là mẫu xe mạnh nhất trong gia đình CBR từ trước đến nay, nhưng khá nhiều câu hỏi được đặt ra là tại sao đến giờ Honda vẫn không đủ sức cạnh tranh trong WSBK mặc dù chiếc xe này vốn có sức mạnh rất lớn như vậy? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời sau đây nhé.

    Tai sao Honda CBR1000RRR manh me nhung lai kho canh tranh trong WSBK
    Tại sao động cơ CBR1000RR-R khó cạnh tranh trong WSBK?

    Tai sao Honda CBR1000RRR manh me nhung lai kho canh tranh trong WSBK - 2
    Có vẻ như đội đua Honda Racing đang thực sự khổ sở trên đấu trường đua xe thế giới trong năm nay. Không chỉ MotoGP, họ cũng gặp tình trạng tương tự ở WSBK. Nếu YamahaKawasaki đang tỏa sáng trên con đường giành chức vô địch thế giới, thì Honda vẫn đang chật vật đi tìm kiếm lý do tại sao CB1000RR-R vốn đã mạnh nhưng vẫn kém cỏi hơn.

    Từ bảng xếp hạng của WSBK, Honda đang xếp ở vị trí cuối bảng với 74 điểm, bị Kawasaki bỏ xa tới 191 điểm và thua Yamaha với 187 điểm. Điều này làm dư luận suy đoán rằng có phải là do Alvaro Bautista không có khả năng kiểm soát chiếc CBR1000R-RR? Và Honda có sai lầm khi tuyển tay đua hay không? Thật khó để đổ hết lỗi cho tay đua hay chiếc xe vì vấn đề này khá phức tạp.

    Tốc độ tối đa của Honda CBR1000RR-R mới nhất đã được nâng cấp đáng kể, có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ducati, một trong những cổ máy đường thẳng đáng sợ nhất hiện nay. Tuy nhiên, theo như phân tích từ tay đua, vấn đề lớn nhất của Honda là độ bám đường của lốp sau, dường như nó khó kiếm soát khi vào cua dẫn đến thiếu độ ổn định và tốn nhiều thời gian hơn cho mỗi lần ra vào cua.

    Tai sao Honda CBR1000RRR manh me nhung lai kho canh tranh trong WSBK - 3

    Điều đáng ngạc nhiên là vấn đề mắc phải này rất giống với chiếc xe đua RC213V 2021 trong MotoGP, cụ thể là ở thiết kế của bộ phận gắp sau. Đó là lý do tại sao Alvaro Haslam luôn mất thời gian từ 0,3 - 0,4 giây mỗi vòng do tốc độ vào cua ì ạch.

    Và theo cảm nhận của tay đua Alvaro, gói nâng cấp điện tử mới của CBR1000RR-R không đủ để giải quyết vấn đề đang gặp phải. Trên thực tế Honda đã mang đến một số thiết bị mới nhất để hỗ trợ cuộc đua như gắp sau, ống xả bao gồm cả cảm biến mô-men xoắn mới vừa được giới thiệu tại Barcelona. Nhưng tiếc rằng tất cả những nỗ lực này đã không thể thay đổi đặc tính của dòng CBR khiến tay đua Alvaro khó có thể sử dụng lợi thế của mình ở những góc cua.

    Tai sao Honda CBR1000RRR manh me nhung lai kho canh tranh trong WSBK - 4
    Cho đến nay Honda vẫn đang vật lộn để giải quyết vấn đề do việc đại tu động cơ và khung xe bị cấm do quy định từ FIM:" Các quy định cấm chúng tôi thực hiện những thay đổi lớn đối với động cơ hoặc khung, điều này khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc khắc phục sự cố. Vì vậy, cho đến nay chúng tôi chỉ đang cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt cho việc đại tu cho mẫu CBR1000RR-R tiếp theo để có thể thực hiện những bước tiến lớn hơn sắp tới".

    Điều này có đồng nghĩa với việc đội WSBK Honda đã có kết quả không mấy tốt đẹp vào mùa giải 2021. Vì vậy, họ chỉ còn cách tập trung vào mùa giải 2022, hãy cùng chờ đợi xem Honda sẽ cải tiến CBR1000RR-R như thế nào trong thời gian tới để khắc phục tình trạng này.
    Nguồn: iwanbanaran
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 14 Tháng bảy 2021