1. Biker chuyên nghiệp

    Tại sao chọn mua R15 V3 mới mà không phải là R3 đã qua sử dụng

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 19 Tháng tư 2019.

    Giữa Yamaha R15 V3 mới và R3 đã qua sử dụng thì bạn sẽ chọn xe nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều anh em quan tâm đến cả 2 mẫu xe này sẽ đặt ra khi quyết định lựa chọn mua 1 trong 2. Đây cũng là lựa chọn không dễ dàng gì, bởi Yamaha R15 V3 & Yamaha R3 đều sở hữu những lợi thế khác nhau và giá của cả 2 xe (R15 V3 mới vs R3 đã qua sử dụng) gần như chênh lệch không nhiều. Tuy nhiên bài viết dưới đây muốn nói đến vấn đề về việc mua R15 V3 mới thay vì phải mua R3 cũ đã qua sử dụng, TẠI SAO ?

    Tai sao chon mua R15 V3 moi ma khong phai la R3 da qua su dung
    Tại sao chọn mua R15 V3 mới mà không phải là R3 đã qua sử dụng.


    MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG
    Nếu bạn đã có một chiếc xe đi lại hằng ngày rồi, việc mua thêm một chiếc xe mô tô để thỏa mãn đam mê, để cùng 'đồng bọn' đi đâu đó xa khỏi nơi bạn sinh sống, thì R3 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, bên cạnh vẻ ngoài thể thơi và thời trang thì với khối động cơ 2 xy-lanh có dung tích lớn, chiếc xe dường như hỗ trợ rất tốt cho bạn khi chạy những cung đường xa.

    Còn nếu bạn xác định tìm kiếm cho mình một chiếc xe 2 bánh theo sở thích nhưng phục vụ chính cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong thành phố thì giữa 2 mẫu này, tôi khuyên bạn nên chọn R15 V3, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, trải nghiệm nhiều công nghệ hiện đại hơn và cũng đáp ứng được sở thích sở hữu một chiếc xe máy với vẻ ngoài nam tính, đậm chất thể thao khi di chuyển trên đường phố. Theo đánh giá của mình, Yamaha R15 V3 có thiết kế thuần Sportbike hơn cả mẫu R3 nếu nói về tư thế ngồi lái.

    CHI PHÍ KHI SỬ DỤNG YAMAHA R15 V3 (MỚI) & YAMAHA R3 (CŨ)
    Khi xét về giá bán của 2 mẫu xe này ta sẽ thấy có sự chênh lệnh chỉ khoảng 10 triệu đồng, cụ thể là Yamaha R15 V3 được bán chính hãng là 79 triệu đồng & tư nhân nhập về bán là 76 triệu đồng, nếu ra luôn giấy tờ thì khoảng 84 cho đến 87 triệu đồng. Trong khi đó Yamaha R3 đã qua sử dụng đang được bán với giá giao động từ khoảng 90 - 100 triệu đồng tùy tình trạng cua xe. Như vậy nếu chúng ta mua R15 V3 sẽ tiết kiệm được 1 chi phí & có một số ưu thế hơn khi mua R3 đã qua sử dụng như:
    • R15 V3 mới sẽ tiết kiệm chi phí sửa chữa & dễ dàng bảo dưỡng hơn khi so với R3 cũ như chi phí thay nhớt định kì, chi phí sửa chữa cho những hư hỏng trên chiếc R3 đã qua sử dụng.
    • R15 V3 tiết kiệm xăng hơn R3, cụ thể R3 là 4,7 lít /100km trong khi R15 V3 chỉ tốn 2,3 lít /100km, với những bạn có mục đích sử dụng chiếc xe để đi lại hằng ngày thì đây cũng là vấn đề mà bạn nên quan tâm.
    • Khi mua R15 V3 mới chúng ta sẽ được Rodai đúng cách biết rõ được tình trạng của xe, yên tâm hơn so với việc mua R3 đã qua sử dụng, không biết họ Rodai thế nào, tình trạng xe ra sao.
    • Bạn sẽ dư ra một số tiền kha khá nếu chọn mua R15 V3 mới chứ không mua chiếc R3 cũ, bạn có thể sử dụng số tiền đó để nâng cấp cho R15 của mình vài món đồ chơi để làm đẹp cũng như tăng hiệu năng.
    • Chạy R15 V3 bạn vẫn sử dụng bằng lái A1, nếu bạn chọn R3 thì bắt buộc bạn phải có bằng lái A2 theo quy định giao thông ở Việt Nam.
    NHỮNG TRANG BỊ HIỆN ĐẠI MÀ R15 V3 CÓ NHƯNG R3 LẠI KHÔNG CÓ

    Về thiết kế:
    Nếu như Yamaha R3 mang thiết kế phổ thông của một mẫu xe thể thao thành thị (Sport city - với tư thế ngồi lái thẳng lưng, thoải mái hơn) thì mẫu xe đàn em R15 V3 lại sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất Sportbike hơn, mang DNA đặc trưng của gia đình Yamaha R-Series hơn với tư thế ngồi lái chồm đúng nghĩa chỉ thường thấy trên một mẫu xe thể thao thực thụ. Về ngôn ngữ thiết kế tổng thể thì R15 V3 chẳng hề kém cạnh R3 về sự thể thao và hầm hố, nếu so sánh từng chi tiết thì R15 V3 sở hữu nhiều đường nét tiệm cận hơn với người anh cả Yamaha R1.

    Về các công nghệ hiện đại: Nếu như R15 V3 được Yamaha ưu ái sử dụng đèn pha LED, đồng hồ điện tử full LCD, hệ thống giảm xóc Upside down thì Yamaha R3 vẫn sử dụng đèn pha Halogen, đồng hồ analog kết hợp cùng LCD nhỏ & giảm xóc vẫn là phuộc ống lồng truyền thống. Về tính năng thì R15 V3 ăn đứt hoàn toàn so với R3 bởi nó sẽ tăng cường ánh sáng tốt, tiếm kiệm lượng tiêu thụ với ánh sáng LED. Đồng hồ full LCD sẽ đem lại sự phấn khích, dễ quan sát khi xem & hệ thống giảm xóc Upsidown sẽ cho trải nghiệm tốt hơn cùng vẻ ngoài thể thao hơn.

    Về động cơ:
    Dù so sánh thế nào đi nữa thì tức nhiên động cơ 2 xy-lanh, DOHC, dung tích 321cc trên mẫu Yamaha R3 cũng ăn đứt chiếc R15 V3 chỉ được trang bị động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 155 cc. Tuy nhiên cái hay của R15 V3 là được sở hữu hẵn 2 công nghệ hiện đại bên trong động cơ mà người anh R3 không có là: ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch) & hệ thống van biến thiến (Variable Valve Actuation - VVA), nếu như mua R15 V3 chúng ta sẽ được trải nghiệm những công nghệ mới đó.
    Ở trên là những nhận định của chính bản thân mình khi phân vân lựa chọn giữa một chiếc R15 V3 mới và một chiếc R3 đã qua sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của các bạn mà lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp, một chiếc xe dung tích lớn chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu và kinh tế sử dụng xe của bạn. Vì thế đừng mãi mê theo đuổi một chiếc xe dung tích lớn mà phải ép bản thân mình "hy sinh" nhiều thứ, sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp hơn và cũng đủ để bạn thỏa mãn đam mê. Mình nghĩ đây cũng chính là lý do vì sao các hãng xe trên thế giới lại ra mắt những chiếc xe với kiểu dáng của một chiếc mô tô phân khối lớn nhưng chỉ mang trong mình khối động cơ 125-150cc.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 19 Tháng tư 2019