1. Biker mới

NA HANG - TUYÊN QUANG - THÁI NGUYÊN của Cô giáo trẻ chỉ gần 2 triệu đồng

Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 2 Tháng ba 2020.

Phải chăng mình đã để lại một mảnh tâm hồn nơi ấy? Chuyến đi vô cùng ngẫu hứng nên sẽ rất đặc biệt." Đó là đôi dòng chia sẻ của cô giáo trẻ , giờ mình sẽ kể lại hành trình của cô ấy nha !
    NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong
    Chuyến đi 3 ngày 3 đêm chỉ với 2 triệu đồng của của cô gái có tâm hồn thơ văn

Phương Tiện: Cô ấy tìm xe khách Bảo Yến ở fb và thấy thông tin các xe có hôm 24/2. Xe khách Bảo Yến luôn cập nhật lịch trình xe chạy mỗi ngày nên rất dễ coi. Vé xe lên Na Hang: 180k

Homestay :
    Theo chia sẻ của "Cô giáo mầm non" : 'Phải chăng nếu mình tìm hiểu trước thì sẽ biết mình ở chốn nào và điều kiện ra sao. Và mọi thứ trên cả mong đợi. Mình ở An’s Homestay, ngôi nhà sàn xinh xắn của chị Nguyễn Phương Nga. Rời xa Hà Nội nơi sinh ra và lớn lên, chị lấy chồng và sinh sống ở Lâm Bình, Na Hang. Mình lên khá muộn lúc 21:30 vì đi lúc 14:45 ở bến xe Mỹ Đình, chị đã gọi xe anh Hải đón mình ở bến xe Na Hang lên Lâm Bình, mất khoảng 30 phút. Chi phí: 400k/3 người.

Anh, chị nấu bữa đêm cực ngon luôn cậu ạ. Ahihi. Một tín đồ ẩm thực trở nên hạnh phúc biết bao khi nhìn thấy mâm cơm với những món ăn đặc trưng của núi rừng được bày trên những tàu lá chuối rửa sạch. Một vẻ đẹp miền sơn cước và với mình thì nó tiện vì không phải rửa nhiều bát
    • Chi phí: 100k/người/đêm
    • Bữa sáng: 50k/người
    • Bữa trưa/tối: 120k
    Ăn mà sướng tâm hồn ahihi. Sáng sớm 25/2, khi sương còn bay bay trên mái nhà, anh Phương, chồng chị Nga đã bắt đầu cho một ngày mới. Anh đi chợ và chuẩn bị bữa sáng cho mọi người. Trên này hình như các anh đều nấu ăn rất ngon í'

Sau khi đầy năng lượng , cô ấy liền thám hiểm ngọn núi Chuột :

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 2
    Sau bữa sáng, mình đi leo núi, núi Chuột cậu ạ.

Nó không có trên map nên muốn đến đó cậu phải hỏi đường. Anh, chị rất cẩn thận nên có người đi cùng hướng dẫn và giúp đỡ phòng trường hợp bất trắc. Và với đứa béo nục nịch như mình thì mình cảm ơn anh hướng dẫn nhiều lắm vì có anh í mình mới xuống núi được. Mình không dám bước huhu, cứ thế lê từ trên đỉnh núi xuống, thiếu cái lười nữa là lăn thôi. Anh Phương thổ dân nơi đây, anh chạy phăng qua rừng, vượt qua những hòn đá hiểm trở, 10 phút đã xuống đến nơi trong khi mình mất 30 phút. An toàn là mình cảm thấy tạ ơn Chúa rồi.

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 3
    Ah, mình ăn trưa ở trên núi luôn, thích lắm.

Mình ghép đoàn với 7 anh, chị ở Hà Nội, trong đó có chị Ly mở tiệm bánh cực ngon ở Quán Thánh. Và mình ước được qua đó thưởng thức để béo thêm chút rồi giảm cân là vừa. Mình mẩy vẫn còn ê ẩm, về đến homestay nghỉ chút, cả đoàn đi tiếp đến farm của anh, chị Phương Nga, hihi cưỡi ngựa.

Ngày tiếp theo của cô gái ấy :
    Ngày 26/2, vì là ngày ăn chay nên bữa sáng mình nhịn, 3 chị em hỏi anh Hải đưa đến sông Gâm, trên dòng chảy của Thuỷ điện Tuyên Quang, mất 500k và chèo thuyền Kayak 200/2 chiếc.

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 4
    Huhu, mình lại sợ trong khi em gái chèo như một tay lái thực thụ nơi sông nước. Tất cả là trải nghiệm và mình đã làm được !

Mình ăn chay bữa trưa với củ đao giống như măng tươi, có thể ăn sống nữa. Anh, chị bảo: Đến với rừng, em không bao giờ lo đói. Một anh đi cùng leo lên núi và hái rau rừng làm bữa trưa.

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 5
    Thiệt là tuyệt quá!

Mình quay về Thuỷ điện Na Hang rồi tìm nhà thờ đi lễ Tro. Và quá may mắn, anh Hải đã hỏi đưa mình đến nhà thờ Tâm Bình, ở Chiêm Hoá rồi cha xứ cho 3 chị em ở lại và ăn tối tại đây luôn.

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 6
    Cha chu đáo lắm khi còn nhờ bà và cô ở gần đấy hỏi xe và địa điểm mình cần đi ngày hôm sau.

Hành trình ngày thứ 3 cuối cô gái trẻ :

NA HANG TUYEN QUANG THAI NGUYEN cua Co giao tre chi gan 2 trieu dong - 7
    Ngày 27/2 đi qua nhanh như một cơn gió. Mình bắt xe đi đến Thái Nguyên, thăm Đồi chè Tân cương, vườn hoa Wonderland và bắt xe về Hà Nội.

Về nhà trong niềm vui và mình vẫn muốn đi tiếp vì mình vẫn đang bị rảnh ! Hẹn gặp Tuyên Quang trong ngày gần nhất!