Trong thế giới môtô thể thao, có hai cách để thành công. Thứ nhất là chiến thắng trên đường đua và thứ hai là làm sao chiếc xe phải thật nổi bật trong showroom. Chiếc siêu môtô R1 của Yamaha đã đi đúng theo hướng thứ hai. Kể từ khi ra mắt năm 1998, R1 đã cùng CBR1000RR của Honda và Ducati 999 làm nên bộ ba siêu môtô được yêu thích nhất trên thế giới. "Mãnh thú" Yamaha R1 2007 mạnh mẽ theo thời gian Vẫn giữ những đường nét thiết kế truyền thống, R1 2007 quay trở lại với công nghệ 4 van trên một xi-lanh và khai tử kỹ thuật 5 van mỗi xi-lanh Hốc gió ngay dưới đèn pha không tròn trịa mà góc cạnh và khá hiện đại, cặp đèn pha dạng đèn cầu mắt cú cực ngầu Chạng ba ốp Carbon fiber, lấp ló bình dầu Rizoma Trang bị trợ lực Ohlins Cùm phanh brembo, gù xéo Rizoma vàng Cùm côn CRG GP Ốp bình xăng Carbon Nắp bình xăng CNC cùng loạt ốc titanium bắt mắt Đỏ mắt cùng dàn chân hàng hiệu Mâm hợp kim nhôm Marchesini, phanh Brembo, dè trước ốp Carbon fiber Giảm shock sau Ohlins Yên xe thiết kế riêng biệt 2 vị trí ngồi cùng quả bô đút đít ấn tượng Hệ thống gác chân, sang số CNC tinh tế cùng loạt ốc Titanium nổi bật trên các chi tiết được ốp Carbon fiber Gắp sau cùng chắn bùn ốp carbon Công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T (Yamaha Chip Control-Throttle) và bộ xử lý kiểm soát quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Control-Intake) lần đầu tiên sử dụng ở thế hệ R1 2007 Cặp ống xả Titanium được thiết kế nằm dưới yên sau trông rất hầm hố Hệ thống đĩa tải sên vàng nổi bật đi kèm mâm Marchesini vàng gold Cứng cáp nổi bật cùng công nghệ mà không đối thủ nào có được. Đó là chíp điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake) vào những năm 2007