1. Biker cấp 1

    Khoan bát côn (chuông) cho Honda SHi

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 23 Tháng tám 2013.

    Tình hình là vừa thay chuông khoan xong. Mọi người chú ý bố ba càng (má côn), chuông (bát côn) của SHi dùng chung với Lead (Scr) nhé .

    Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau :
    - Bố bắt rất nhanh, xe ga đầu nhẹ, đã bớt hú hơn .

    - Và nhiệt độ chuông đã giảm bớt khá nhiều (Sờ vào lốc nồi sẽ thấy hiệu quả ngay) .

    - Cảm giác trong ga đầu nhẹ, thoát hậu hơn. Đang ở 30km/h 40km/h, tăng ga thì bốc vọt ngay .

    - Test rất kĩ về độ cân rồi chuông rất cân bằng và ổn định, đặc biệt là không còn hiện tượng rần rần ở sàn xe (xe bị rất ít, phải để ý kĩ mới thấy). Bây giờ đã hết hẳn hiện tượng này .

    - Nhược điểm : nhanh mòn bố ba càng do bố bắt nhanh hơn, và tốt hơn vào chuông (bát côn).Cái này mình nghĩ là như vậy, chứ chưa biết có chính xác hay không? Nhưng kể cả có nhược điểm này đi nữa thì lợi ích của việc khoan chuông mang lợi lớn hơn rất nhiều so với nhược điểm của nó .Nếu nhanh mòn bố thì cứ thay bố xe Lead vào là ok, giá bố ba càng Lead là 250k -300k tầm 2v mới cần thay.

    Sau đây là ảnh chuông zin của mình tháo ra, mặc dù vệ sinh rất đều đặn nhưng có rất nhiều bẩn .
    Khoan bat con chuong cho Honda SHi


    Khoan bat con chuong cho Honda SHi - 2


    Khoan bat con chuong cho Honda SHi - 3

    ST: boystreet8x
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng mười hai 2015
  2. BatauPink

    BatauPink Biker mới

    Theo e được biết thì khoan các lỗ đối xứng nhau giống đĩa phanh ý. Vừa bám tốt lại thoát nhiệt. Nhưng phải khoan chuẩn ko là bị văng và rung
  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    đương nhiên phải khoan đối xứng để ổn định độ cân bằng.Khi quay ko bị lắc đảo