1. Biker chuyên nghiệp

    HONDA vs YAMAHA cuộc tranh chấp công nghệ khoa học tương lai chưa hồi kết

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 27 Tháng mười một 2017.

    Với công nghệ ngày càng nâng cao thì sự canh tranh khốc liệt trên chiến trường của các hãng xe là không ngoại lệ, điển hình là mô hình xe thông minh và người máy tự điều khiển có khả năng không thua kém gì tay đua xe moto GP thực thụ đang là vấn đề nóng bỏng diễn ra của 2 hãng xe nổi tiếng đó là Honda và Yamaha.

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket
    HONDA vs YAMAHA cuộc tranh chấp công nghệ khoa học tương lai chưa hồi kết
    Honda Riding Assist e :

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 2
    Riding Assist e, một chiếc xe máy được phát triển bởi Honda để cân bằng sự đứng vững và di chuyển một mình, đã giành được ba giải thưởng tại Hoa Kỳ


    Tại sự kiện Hoa Kỳ CES (Consumer Electronics Show, Consumer Electronics Show) trong năm nay 2017 được tổ chức vào tháng giêng lần đầu tiên Honda cho ra mắt mô hình Riding tuyệt đẹp. Và tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 diễn ra vừa qua, Honda đã ra mắt một mẫu mô tô tự cân bằng khác với tên gọi Riding Assist e Concept.

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 3
    HONDA đã giới thiệu mô hình Riding Assist-e tuyệt vời của mình lần đầu tiên tại CES tại Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 2017
    Dưới dạng mô hình về xe điện ra mắt công chúng. Bản concept này sở hữu chảng ba góc nghiêng tùy biến và một hệ thống mô-tơ điện để điều chỉnh một số nâng cấp, động cơ điện được gắn trên khung xe dưới dạng pin và ưu điểm thân thiện môi trường qua việc sử dụng động cơ điện.

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 4
    sử dụng hệ thống động cơ điện và thiết kế hoàn toàn mới. Theo đó, động cơ điện được bố trí ngay dưới yên xe, bộ pin nằm sát gầm xe và phía sau là bộ tản nhiệt. Cổng sạc nằm ở bên trái

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 5
    Độ lệch ngã ba biến có thể làm tăng khoảng cách kéo. Bên cạnh đó, việc sử dụng các mô tơ điện được xoay để xe cân bằng chuyển động phía trước
    Hệ thống cân bằng này vẫn ổn ngay cả đối với xe máy có trọng lực cao, nhưng vẫn dễ dàng hơn để cân bằng xe ở trung tâm. Mặc dù hoàn toàn không có sử dụng thực tế cho sự tiến bộ cụ thể, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng "không muốn chỉ dừng lại ở mô hình concept, nếu có thể sẽ được phát triển như một bản mẫu thương mại"

    Honda nói rằng những chiếc xe tự cân bằng của họ sẽ giúp giảm tai nạn xảy ra, đồng thời giúp những người mới làm quen với mô tô dễ điều khiển và kiểm soát xe hơn.​

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 6
    Vị trí lắp đặt ban đầu của động cơ được trang bị với một pin nguồn, bộ tản nhiệt làm mát động cơ điện được cài đặt dưới yên xe. Thân xe kết nối với bánh sau qua một trục gắp đơn, bên trái thân xe cung cấp với một cổng sạc được đính kèm

    YAMAHA MOTOROiD :

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 7

    Tại triễn lãm Tokyo Motor Show 2017, hãng xe Yamaha đã mang đến một loạt các mẫu concept độc đáo. Một trong số đó là MOTOROiD, mẫu concept này được trang bị trí thông minh nhân tạo, có khả năng nhận diện chủ xe và tương tác với con người như một vật thể sống
    So với Riding Assist e HONDA sử dụng thao tác thay đổi bánh xe kéo phía trước làm cân bằng tự đứng, YAMAHA được cân bằng về việc sử dụng các bánh xe phía sau, có thể nói rằng sự khác biệt lớn nhất giữa Honda và Yamaha. những khác biệt đó cũng cho thấy HONDA và YAMAHA ý kiến khác nhau về nghiên cứu và phát triển

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 8
    MOTOROiD được thiết kế chỉ cho một người ngồi, nhiều chi tiết bằng vật liệu carbon để tối ưu trọng lượng xe - 213 kg. MOTOROiD được tích hợp phần động cơ điện vào ổ trục bánh sau ăn khớp với khung càng sau. Cung cấp điện năng cho động cơ điện hoạt động dẫn động bánh sau là cụm pin Li-ion với 6 khối pin bố trí đối xứng 2 bên và lộ ra ngoài
    MOTOROiD với 2 camera ở mặt trước, có thể xác định trong phạm vi 10m, cộng với trang bị hệ thống AI thông minh, nó có thể để thực hiện một hành động tương ứng dựa trên khuôn mặt và hành động có ký ức, giống như một chủ sở hữu dẫn vật nuôi thông qua các hành động giảng dạy tương tự.

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 9
    MOTOROiD sở hữu chức năng kiểm soát sự cân bằng gọi là "AMCES",YAMAHA khoảng 10 năm trước đây đã bắt đầu phát triển công nghệ này trong khoảng hai năm trong nghiên cứu và phát triển thực tế. Tuy nhiên, không được trang bị chức năng tự động tránh chướng ngại vật là tương lai MOTOROiD cần tiếp tục khắc phục những vấn đề này. Tuy nhiên, MOTOROiD kiểm soát cân bằng tự thân được giới hạn và ngừng hoạt động khi trạng thái tốc độ thấp, ngoài ra, người điều khiển có thể tắt chế độ tự kiểm soát và tự điều khiển như một chiếc xe điện thông thường.

    Motobot Rossi :

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 10

    Tại triển lãm Moto Show 2017, sự xuất hiện của Yamaha Motobot là loại robot lái xe môtô tự động có sự kết hợp giữa các công nghệ tối tân về xe môtô và robot


    Motobot có khả năng lái xe ở tốc độ cao ở đường đua. Yamaha đặt mục tiêu Motobot có thể phóng với vận tốc cực đại lên tới 200 km/h. Trong “trận chiến” đầu tiên tại đường đua Thunderhill West ở California, Mỹ, kết quả tranh tài giữa Motobot và Rossi hết sức kịch tính. Trong đó, Rossi cán đích trong quãng thời gian 1:25.740, còn Motobot của Yamaha cán đích trong thời gian 1:57.504, tức là chỉ sau Valentino có 32 giây​

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 11
    Motobot được trang bị hàng loạt các hệ thống điện tử, cảm biến và máy tính phức tạp. Giống như một người lái môtô bình thường, 2 năm trước, Motobot mới chỉ dừng lại ở mức tập đi - lái chiếc R1M có các bánh phụ đỡ hai bên

    HONDA vs YAMAHA cuoc tranh chap cong nghe khoa hoc tuong lai chua hoi ket - 12
    Học hỏi bằng cách sao chép dữ liệu trên đường đua từ Valentino Rossi thông qua hệ thống cảm biến, tuy nhiên thiếu sự quyết đoán và liều lĩnh như tay đua nổi tiếng, Motobot vẫn chịu thua trên đường đua, tuy nhiên điều đáng khen ở Motobot là đã định hình được quỹ đạo đường chạy tương tự Valentino Rossi
    Tóm tắt :
    HONDA, YAMAHA tại triển lãm Tokyo Motor Show đã cho tất cả mọi người một cái nhìn sâu sắc vào các thương hiệu xe gắn máy ở một mô hình khác nhau. Điểm mấu chốt là làm cho mọi người thấy được sự phát triển của khoa học và công nghệ mà không làm mất chất một chiếc xe mô tô cơ bản, định hướng một tương lai mới mẻ về các mẫu xe thông minh nhân tạo đem đến sự tiện nghi nhất cho người lái là điều mà các hãng xe muốn hướng đến.​
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười một 2017
  2. sydong903

    sydong903 Biker cấp 1

    ko bao giờ kết thúc