Phiên bản đặt biệt Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 ra mắt được trang bị khá nhiều đồ chơi đẳng cấp không kém cạnh các loại xe đến từ Ý. Việc trang bị phanh Brembo, Phuộc Ohlins và 1 số tính năng nổi trội khác khiến chiếc CBR1000RR trở nên cực kỳ đẳng cấp. Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 đi kèm rất nhiều thay đổi so với trước đây. Nhờ đó, Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 giống với môtô đua hơn phiên bản cũ. Tổng thể bên trái Động cơ trên Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 đã được bổ sung nắp xi-lanh cải tiến, hệ thống xả nâng cấp, cổ hút và van xả đánh bóng cùng pít-tông cũng như thanh truyền lựa chọn bằng tay mới. Tất cả đều chung mục đích cải thiện mô-men xoắn động cơ ở vòng tua tầm trung và thời gian tăng tốc, ngoài ra còn có hệ thống làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.000cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại 12.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 10.500 vòng/phút. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 290 km/h. Tổng thể bên trái Để tương xứng với sức mạnh của khối động cơ 1.000 phân khối, hãng Honda đã trang bị bộ phanh Brembo với 4 pít-tông thủy lực trên hai đĩa phanh có đường kính 320 mm cho CBR1000RR Fireblade SP 2014. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Chưa hết, Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 còn được trang bị phuộc trước Ohlins tùy chỉnh vốn trước đây chỉ có trên dòng môtô châu Âu. Thông thường, các mẫu môtô phân khối lớn của Nhật Bản sử dụng phuộc Showa hoặc KYB phía trước. Tiếp đến là vành 17 inch được sơn màu vàng bắt mắt, đi kèm lốp Pirelli Supercorsa SC, khung phụ sau nhẹ hơn và bàn đặt chân nằm ở vị trí mới. Với bình nhiên liệu có dung tích 17,7 lít, Honda CBR1000RR Fireblade SP 2014 nặng khoảng 200 kg. Xem ảnh và video để biết thêm chi tiết Video: