Mọi người cũng biết đến công nghệ Slipper Clutch được Yamaha áp dụng trên các mẫu xe hoàn toàn mới của mình như Yamaha R15 V3.0, Fz155i. Ngoài ra còn kết hợp với công nghệ VVA, tăng dung tích 155cc. Nhưng Slipper Clutch đã bắt đầu được độ trên khối động cơ thế hệ cũ như Fz150i. Công nghệ Slipper Clutch đang được độ trên các mẫu xe thế hệ cũ. Slipper Clutch là công nghệ giúp xe trả số gấp không bị trượt bánh, nhất là khi vào cua. Bộ nồi thế hệ mới bao gồm 3 lá nồi, 3 lò xo. Cảm giác bóp côn nhẹ hơn bộ nồi không được tích hợp công nghệ này. Hiện các biker ở Malaysia hay Việt Nam đang nghiên cứu và lắp ráp bộ nồi mới này cho các hệ động cơ cũ như Fz150i, Exciter 150 và TFX 150. Chúng ta cùng xem Clip nhé:
Mẹ khỉ mình dùng Google dịch thì nó dịch tên gọi của hệ thống này là " ly hợp dép " đúng là ngày càng hiện đại rồi tới đây chỉ cần leo lên xe đọc tốc độ địa chỉ ..v...v..rồi còn lại nó làm tất