1. Biker cấp 1

    Chẩn đoán lỗi hệ thống phun xăng điện tử

    Thảo luận trong 'Phụ tùng, phụ kiện xe máy' bắt đầu bởi , 3 Tháng mười hai 2015.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Giá bán:
    13500000
    Địa chỉ:
    TTTM Cầu Bươu, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội
    Điện thoại:
    0965289891
    Hệ thống phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu điểm cho xe máy tuy nhiên cũng có những lỗi mà thợ sửa chữa và người dùng cần nắm được để sử dụng xe đúng cách.



    Hệ thống phun xăng điện tử xe máy được chia làm 3 thành phần chính: Các cảm biến, bộ phận điều khiển và cơ cấu chấp hành. Hầu hết các trường hợp trục trặc đều xuất phát từ các cảm biến và cơ cấu chấp hành.

    Chức năng tự chẩn đoán lỗi

    Đèn cảnh báo lỗi động cơ sẽ bật sáng khi có lỗi xảy ra trong IC điều khiển, cảm biến hỏng hoặc quá bẩn. Tùy loại xe và lỗi mà đèn báo này sẽ nhấp nháy hoặc sáng liên tục, thông thường khi cảm biến quá bẩn thì đèn sẽ nhấp nháy


    ĐÈN MIL (Đèn báo lỗi hệ thống phun xăng điện tử)

    - Khi công tắc máy bật ON thì đèn báo sự cố MIL sáng trong vài giây sau đó thì tắt.

    - Khi ECM phát hiện phản ứng bất thường từ hệ thống điện, đèn MIL nhấp nháy theo chức năng tự chẩn đoán của hệ thống để báo cho người sử dụng biết là có sự cố.

    - MIL chỉ nhấp nháy khi công tắc máy ON và khi động cơ dừng hoạt động hoặc số vòng quay động cơ dưới 2.200 vòng/phút.

    - ECM lưu giữ mã sự cố khi phát hiện ra có sự cố. Chỉ ghi lại một lần, mã này được lưu tại bộ nhớ cho đến khi thực hiện các thao tác xóa lỗi.

    - Hệ thống FI được trang bị chức năng dự phòng an toàn để duy trì khả năng chạy tối thiểu theo giá trị được lập trình sẵn trong biểu đồ chương trình mô phỏng ngay cả khi có sự cố trong hệ thống.

    Video xóa mã lỗi xe máy:


    - Số lần nhấp nháy của đèn MIL hiển thị mã hư hỏng (0 – 29). MIL có 2 loại thời gian nhấp nháy đó là: nháy dài 1,3 giây, nháy ngắn là 0,3 giây.

    Ví dụ đèn nháy dài 1.3 giây 1 lần và 2 nháy ngắn 0.5 giây thì đèn báo lổi là 12.

    Đọc, xóa lỗi MIL đơn giản với máy Motoscan



    Motoscan là thiết bị giúp xác định lỗi hệ thống điện và điện tử của hầu hết các loại xe máy thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử ở thị trường Việt Nam.

    Các chức năng cơ bản mà máy Motoscan cung cấp đến khách hàng:

    Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

    - Điện áp và góc mở cảm biến vị trí bướm ga

    - Điện áp và nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp

    - Điện áp và nhiệt độ cảm biến ECT, EOT (Nhiệt độ động cơ)

    - Điện áp cảm biến khí thảo Oxy

    - Tốc độ động cơ

    - Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng acquy

    - Tra cứu mã lỗi OBD, thông số kĩ thuật tiêu chuẩn.

    - Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí

    - Tốc độ xe, góc đánh lửa sớm



    Video về máy đọc lỗi xe máy Motoscan



    Thông tin liên hệ

    - Liên hệ: Nguyễn Hữu Hoàng


    - Địa chỉ: Cầu Tó, đường Phan Trọng Tuệ, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 25 Tháng mười một 2019