1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Yamaha XSR900 siêu ngầu trong bản độ Scrambler

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 6 Tháng sáu 2016.

    Yamaha XSR900 mẫu nakedbike với thiết kế cổ điển đầy phong cách, sau khi qua bàn tay của 2 chàng trai đến từ xưởng độ Wrenchmonkees, Đan Mạch chiếc xe mô tô với thiết kế mở này đã trở nên ngầu và chất hơn với phong cách Scrambler, trong bản độ có tên gọi là Monkeebeast.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler
    Yamaha XSR900 siêu ngầu trong bản độ Scrambler với tên gọi Monkeebeast, được thực hiện bởi hai chàng trai Per Nielsen và Nicholas Bech - chủ của hãng độ Wrenchmonkees ở Đan Mạch.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 2
    Được ra đời với mục đích cạnh tranh với Ducati Scrambler, thế nhưng trong mắt 2 chàng trai trẻ chiếc XSR900 vẫn chưa đủ ngầu và chưa thật sự phóng khoáng. Và để tham gia vào cuộc thi độ xe Yarrd Built do chính Yamaha tổ chức, bộ đôi này đã cùng nhau tạo ra một bản độ đầy phong cách của Yamaha XSR900 với tên gọi Monkeebeast.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 3
    Mục tiêu của họ là tạo ra một chiếc XSR900 theo chủ nghĩa tối nhất nhất có thể nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài siêu ngầu, bụi bặm đặc trưng của phong cách Scrambler. Vì thế toàn bộ thân xe đã được sơn lại với tông màu xám kim loại đậm và đen mờ cực "ngầu" cùng với đó là hệ thống điện đã được làm gọn lại.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 4
    Để phù hợp với cấu hình Scrambler hơn, cặp vành hợp kim nguyên bản trên XSR900 đã được thay thế bằng bộ vành nan hoa Borrani với các nan hoa thép 9 ly và moay-ơ CNC cùng với đó là cặp lốp gai off-road chuyên dụng của Continental TKC80.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 5
    Hệ thống treo trước vẫn đầy cứng cáp với cặp phuộc Upside-down nguyên bản của Yamaha XSR900, tuy nhiên hệ thống treo sau monoshock đã được thay thế bằng loại phuộc bình dầu rời Razor R của hãng K-Tech.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 6
    Dàn ghi đông chỉ còn giữ lại mỗi đồng hồ tròn nguyên bản của XSR900, đèn pha tròn cổ điển đã đươc thay thế bằng bộ đèn pha của chiếc MT-03 cho vẻ ngoài hầm hố hơn, cùng với đó là cụm công tắc rút gọn từ Engadget.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 7
    Dàn đuôi sau của chiếc xe độ đầy phong khoáng với phong cách đặc trưng của Scrambler, được trang bị bộ yên sau nhỏ gọn kèm theo đó là dè chắn bùn sau bằng nhôm và pat biển số độ.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 8
    Chỉ thay đổi về phong cách bên ngoài, XSR900 Monkeebeast vẫn sử dụng khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm và trở nên uy lực hơn khi được trang bị hệ thống ống xả mới với vị trí cao hơn cùng lon pô SC Project.

    Yamaha XSR900 sieu ngau trong ban do Scrambler - 9
    Cũng giống như nhiều chiếc xe khác tham gia vào dự án Yard Built của Yamaha, những chi tiết độ trên Monkeebeast sẽ được cung cấp dưới dạng kit bởi Wrenchmonkees, để bất kỳ chủ sở hữu XSR900 nào cũng có thể tự tạo ra một chiếc xe tương tự.
    2banh
    2banh.vn