Yamaha R3 được biết đến là “siêu xe sử dụng hàng ngày” có khả năng hoạt động linh hoạt, đạt sự cân bằng giữa việc dễ điều khiển ở dải tốc độ thấp và vận hành mạnh mẽ ở dải tốc độ cao. Thừa hưởng mọi tinh hoa công nghệ cũng như bí quyết chế tạo của Yamaha đã đạt được với thành công của dòng “R” trứ danh. Yamaha R3 độ mang phong cách thiết kế xứng tầm “siêu xe” R3 mang trong mình những đặc tính di truyền (ADN) của các phiên bản R với dáng vóc của một siêu motor và sự kết hợp hài hòa giữa tổng thể thiết kế và tư thế, vị trí của người điều khiển Đôi mắt xếch về phía sau thể theo cùng đèn định vị thiết kế ở trên Khả năng cơ động của R3 cao nhờ vào trọng lượng nhẹ, tay lái thoáng cũng như góc lái rộng, trang bị thêm trợ lực Ohlins Ghi-đông phải với cùm phanh Brembo RCS kết hợp dây dầu Earl"s, cần bảo vệ tay lái CNC Ghi-đông trái tương tự cùm côn Brembo , cần bảo vệ tay lái CNC Nổi bật với dàn chân nhiều chấu thiết kế thể thao sơn vàng, phanh Brembo cao cấp kết hợp hệ thống ABS Ốp máy CNC kết hợp ốc nắp nhớt CNC vàng nổi bật Sức mạnh từ khối động cơ 321 cc 2 xi-lanh thổi hồn qua bô tăng Carbon cùng cuốn bô uốn khúc con sâu với mối hàn vảy cá sắc xảo Nổi bật với đĩa tải sên CNC lòng vàng Hệ thống phuộc sau của xe cũng đã được độ lại bằng phuộc Ohlins bình dầu rời với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt Mẫu xe Sportbike Yamaha R3 đã có một bản độ ấn tượng và đẳng cấp. Chiếc xe độ sau khi được chủ nhân “dọn” lại với mục tiêu nâng cao hiệu năng và cảm giác lái nhờ loạt phụ tùng được thiết kế riêng cho dòng xe, đã trở nên khác biệt và nổi bật khi lướt trên phố