Hệ thống System Interlocking Brake hiện đang được Yamaha nghiên cứu cho các dòng xe PKN, nhất là những mẫu xe tay ga sắp tới. Thật sự System Interlocking Brake chính là hệ thống phanh kết hợp tương tự như Honda đã làm cho các xe tay ga nhỏ của mình, nhưng khác một chút. Yamaha trang bị cho hệ thống phanh đĩa thay vì kết hợp đĩa - đùm như Honda. System Interlocking Brake đang được Yamaha nghiên cứu. System Interlocking Brake chính là hệ thống phanh kết hợp, hoạt động tương tự như phanh kết hợp của Honda đã làm cho các mẫu xe tay ga của hãng. Yamaha nghiên cứu cho cả 2 phanh đĩa trước sau thay vì đĩa - đùm. Hứa hẹn các mẫu xe tay ga sắp tới của Yamaha sẽ có 2 phanh đĩa trước - sau cho tất cả các mẫu xe. Hệ thống này sẽ có 2 cụm dầu riêng biệt ở 2 bên tay phanh trái - phải. Nhưng phanh sau (trái) sẽ được kéo thông qua một dây cáp nhằm kéo nhẹ theo tỉ lệ phanh trước - sau do Yamaha quy định. Cụm phanh dầu trái (phanh sau). Cụm phanh dầu phải (phanh trước). Mô tả cơ bản về sợi cáp được kéo qua bên cụm trái. Cụm phải dùng cáp kéo từ cụm trái. Hệ thống này đang được phát triển trên mẫu xe Nouvo thế hệ mới sẽ có mặt tại Indonesia trong thời gian tới.
Theo như tin này thì Nouvo 7 sẽ 2 phanh đĩa, dự là sẽ xuất hiện vào năm 2017 rồi, No6 quá ế ẩm rồi mong là kì này No7 sẽ có nhiều đột phá, có cái để hóng rồi đây